Chờ...

Bộ phim kinh điển của Hàn Quốc 'Bản tình ca mùa đông' sắp được công chiếu trở lại tại Nhật Bản

HÀN QUỐC - Bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc "Bản tình ca mùa đông" hay "Winter Sonata" sẽ được phát hành tại Nhật Bản dưới dạng phim điện ảnh chiếu rạp, công ty sản xuất cho biết hôm 7/10.

Pan Entertainment cho biết, quyết định này đánh dấu kỷ niệm 20 năm phát hành bộ phim tại Nhật Bản và đáp ứng yêu cầu từ nhà phân phối và người hâm mộ Nhật Bản. Họ có kế hoạch phát hành bộ phim vào năm 2025.

Đạo diễn ban đầu của bộ phim - Yoon Seok-ho, sẽ tham gia vào quá trình làm lại phim, bao gồm nâng cấp chất lượng hình ảnh lên 4K, điều chỉnh màu sắc và thu âm lại nhạc nền gốc với bản phối của dàn nhạc.

ban-tinh-ca-mua-dong-081024
Một tấm áp phích cho "Winter Sonata" - Ảnh: Korea Times

"Winter Sonata" với sự tham gia của diễn viên Choi Ji Woo và Bae Yong Joon, ban đầu được phát sóng trên KBS 2TV từ ngày 14/1 đến ngày 19/3/2002, với tỷ suất người xem trung bình là 23,1%.

Phim tạo cơn sốt khắp châu Á. Khi chiếu ở Nhật Bản vào năm 2003 và bộ phim được chọn là tác phẩm ghi dấu mốc Làn sóng Hàn (Hallyu) du nhập nước này.

Bản tình ca mùa đông đánh dấu thời hoàng kim của phim truyền hình Hàn Quốc. Phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả và giúp ngành du lịch của Hàn Quốc thu lời khủng khi thu hút lượng khách lớn từ khắp châu Á tới đảo Nami, nơi thực hiện bộ phim. 

Bộ phim kể về chuyện tình đẹp nhưng day dứt, đầy luyến tiếc giữa Kang Joon Sang (Bae Yong Joon đóng) - Jung Yoo Jin (Choi Ji Woo đóng). Bộ phim cũng làm khán giả 'mê mẩn' vì khung cảnh tuyết trắng phủ đầy trời, những hàng cây lá vàng lãng mạn, đẹp như tranh vẽ tại đảo Nami (Hàn Quốc).

Làm nên thành công của Bản tình ca mùa đông chính là nhờ nội dung, sự hòa quyện âm nhạc và cảnh quay, sự phối hợp ăn ý của dàn diễn viên hạng A của màn ảnh xứ Hàn.