Cả gia đình nơm nớp sống trong căn nhà có đồ đạc tự bốc cháy

(VOH) – Một gia đình ở Hậu Giang đã phải dọn tất cả đồ đạc ra ngoài sân và thay nhau canh chừng ngôi nhà vì tình trạng tự ‘phát hỏa’.

Gần đây, dù đang sống trong ngôi nhà của chính mình nhưng gia đình ông Nguyễn Văn Bá ở ấp Mỹ Chánh A, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang luôn bất an. Nguyên nhân là do khoảng một tuần nay, nhiều món đồ trong nhà như tủ gỗ, quần áo… tự nhiên bốc cháy. Nhà ông Bá không có trẻ nhỏ nên loại trừ việc trẻ nghịch phá.

Cả gia đình nơm nớp sống trong căn nhà có đồ đạc tự bốc cháy 1
Vật dụng trong nhà ông Bá tự bốc cháy - Ảnh: TTO/V.M.

Tình trạng trên khiến cuộc sống của gia đình ông Bá đảo lộn. Mọi người lo lắng nên đã phải chuyển tất cả đồ trong nhà ra ngoài sân. Tuy nhiên, đồ đạc vẫn tự bốc cháy. Ngay cả van khóa nước, bông tắm bị ướt hay quần áo phơi ngoài sân cũng “phát hỏa”. Các thành viên trong nhà ông Bá phải cử nhau canh chừng để có thể kịp thời xử lý.

Nguồn: TTO/V.M.

Sự việc đã được báo cho chính quyền địa phương. “Gia đình mong muốn cơ quan chuyên môn vào cuộc xác định xem nguyên nhân cháy do đâu và cách giải quyết như thế nào để yên tâm vì Tết cũng đã gần kề”, anh Nguyễn Văn Mừng (con trai ông Bá) nói.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hiệp Hưng cho biết đây là lần đầu tiên địa phương xảy ra tình trạng này, việc đồ đạc tự bốc cháy cũng chỉ xảy ra ở nhà ông Bá. Công an xã và công an huyện đã đến tìm hiểu nhưng chưa xác định được nguyên nhân.

Trong khi chờ cơ quan chuyên môn kiểm tra, chính quyền địa phương khuyến cáo gia đình ông Bá mở hết cửa cho thông thoáng và di chuyển các đồ vật dễ cháy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.