Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Canada: Vùng Niagara tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước sự kiện nhật thực hiếm gặp

VOH - Vùng Niagara của Canada đã ban bố tình trạng khẩn cấp trước thời điểm diễn ra hiện tượng nhật thực toàn phần vào ngày 8/4 do lo ngại quá nhiều du khách tập trung tại thác nước nổi tiếng.

Chủ tịch vùng Jim Bradley đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp “hết sức thận trọng”.

Thông cáo báo chí khu vực Niagara cho biết, việc ban bố tình trạng khẩn cấp… nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân và du khách, đồng thời bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng trong bất kỳ tình huống nào có thể phát sinh.

nhật thực
Du khách chụp ảnh trước Thác Niagara ở Thác Niagara, Ontario, Canada - Ảnh: Reuters

Thác nước Niagara nằm dọc theo biên giới Canada-Mỹ, nằm trên đường đi của nhật thực và nhiều người đang “vung tiền” thuê khách sạn tại đây để trải nghiệm hiện tượng này tại một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng của Bắc Mỹ.

Thị trưởng thành phố Niagara Falls của Ontario - Jim Diodati, ước tính có tới 1 triệu người sẽ đến đó để xem nhật thực, so với 14 triệu người ghé thăm trong suốt cả năm.

Khu vực này cũng sẽ sửa đổi một số chương trình và dịch vụ, đồng thời đóng cửa một số cơ sở để hạn chế giao thông trên đường vào ngày 8/4 tới.

Vào ngày 8/4, những khu vực nằm trong quỹ đạo toàn phần rộng 185 km trải dài từ tây bắc Mexico đến đông nam Canada hy vọng sẽ bầu trời quang đãng để ngắm hiện tượng nhật thực toàn phần.

Jay Anderson, nhà khí tượng học người Canada, người công bố các nghiên cứu về khí hậu dọc theo các đường nhật thực trên Eclipsophile, nói: “Ngay cả dọc theo những đoạn đường có khí hậu tốt nhất, vẫn có 1/3 khả năng bị mây che”.

Theo TheSkyLive, mọi nơi trên đường đi từ Mazatlán, trên Bờ biển Thái Bình Dương của Mexico, đến Little Rock, Arkansas của Mỹ đều có 50% cơ hội có bầu trời gần như trong xanh. Trang web này nêu bật biên giới Mỹ-Mexico là có khả năng xem rõ nhất còn Piedras Negras, Mexico, Eagle Pass và Uvalde, Texas, chỉ có 59% khả năng xem được rõ.