Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cảnh sát Úc bắt giữ cậu bé 14 tuổi sau vụ đâm dao tại Đại học Sydney

VOH - Ngày 2/7, cảnh sát Úc thông báo đã bắt giữ một cậu bé 14 tuổi sau vụ đâm dao tại Đại học Sydney.

Theo tuyên bố của cảnh sát tiểu bang New South Wales, nhân viên cấp cứu đang chăm sóc một người đàn ông 22 tuổi, người này đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định.

Chính quyền xác nhận không còn mối đe dọa nào đang diễn ra đối với cộng đồng.

dam-dao-020724
Hiện trường vụ đâm dao tại Đại học Sydney - Ảnh: Reuters

Theo tờ The Sydney Morning Herald, nhiều xe cảnh sát và xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại Western Avenue, con đường cắt qua trung tâm khuôn viên trường, sau khi có báo cáo về vụ đâm dao vào sáng ngày 2/7.

Một số tòa nhà của trường đại học đã bị phong tỏa khi cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án.

Cảnh sát được thông báo rằng, cậu bé 14 tuổi đã rời khỏi hiện trường và lên xe buýt ở Đường Parramatta. Sau đó, cậu bé được tìm thấy gần Bệnh viện Royal Prince Alfred và bị bắt giữ.

Người phát ngôn của Cảnh sát New South Wales nói với tờ The Sydney Morning Herald rằng, thiếu niên này và nạn nhân được cho là không quen biết nhau.

Tội phạm dùng dao đã trở thành tâm điểm chú ý ở Úc vào năm 2024.

Một vụ đâm dao tại một trung tâm thương mại ở Sydney vào ngày 13/4 đã khiến 6 người thiệt mạng. Nghi phạm trong vụ tấn công trung tâm thương mại đã bị một nữ cảnh sát bắn chết.

Chỉ vài ngày sau, vào ngày 15/4, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một nhà thờ ở Sydney khiến ít nhất 4 người, bao gồm một giám mục bị thương.

Một cậu bé 16 tuổi đã bị buộc tội khủng bố vì đâm Giám mục Assyria Mar Mari Emmanuel trong một buổi lễ nhà thờ phát trực tiếp vào ngày hôm đó. Một đội chống khủng bố của Úc đã bắt giữ 7 thiếu niên vào ngày 24/4 có liên quan đến cậu ta.

Vài tuần sau, vào ngày 5/5, cảnh sát đã bắn chết một thiếu niên được cho là đã đâm một người dân ở Perth.

Hàng loạt vụ đâm dao đã khiến chính quyền New South Wales phải công bố các biện pháp mới nhằm “loại bỏ dao ra khỏi đường phố và tăng cường an toàn cộng đồng” vào tháng 5/2024.

Trong một tuyên bố vào ngày 7/5, các quan chức đã đưa ra "các cải cách nhằm vào việc sở hữu dao, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi (để) giảm tội phạm dùng dao" như cấp cho cảnh sát quyền kiểm tra mọi người để tìm dao mà không cần lệnh tại các khu vực được chỉ định.