Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cậu bé 11 tuổi bị bắt sau khi khoe khoang về kho vũ khí của mình và 'danh sách giết người'

MỸ - Một cậu bé tuổi vị thành niên ở Florida đã bị bắt sau khi cậu ta khoe khoang về kho vũ khí khổng lồ của mình và có kế hoạch thực hiện "danh sách giết người" ở hai trường học khác nhau.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Volusia đã tịch thu một kho súng airsoft, dao và kiếm sau khi Carlo “Kingston” Dorelli (11 tuổi) cho các bạn cùng lớp xem đoạn video về kho vũ khí của mình và đe dọa sẽ dùng vũ lực - Cảnh sát trưởng Mike Chitwood cáo buộc trong một bài đăng trên Facebook.

Vì "trò đùa" của mình, cảnh sát trưởng đã buộc tội Dorelli về tội đe dọa xả súng hàng loạt bằng văn bản và công bố một đoạn video ghi lại cảnh các cảnh sát dẫn cậu bé vào nhà tù với còng tay và còng chân.

Họ cũng công bố ảnh chụp tội phạm cùng với ảnh chụp mô phỏng súng trường tấn công, kiếm samurai và phi tiêu được trưng bày trên bàn theo phong cách bắt giữ ma túy.

cau-be-bi-bat-170924
Cảnh sát đã thực hiện vụ bắt giữ 'như thật' để phụ huynh và các em thiếu niên thấy rõ hậu quả của việc đe dọa, đùa giỡn về việc giết người.

Thông tin về vụ bắt giữ trên là “màn trình diễn đầy kịch tính” của cơ quan chức năng nhằm tuyên truyền tới các phụ huynh và trẻ em về bạo lực súng đạn và hậu quả của nó.

Trước đó cảnh sát tuyên bố sẽ "trừng phạt" những đứa trẻ đưa ra lời đe dọa đùa giỡn trong bối cảnh xuất hiện nhiều tin tức giả mạo sau vụ xả súng chết người tại trường trung học Apalachee ở Georgia khiến 4 người thiệt mạng.

Sau khi chính quyền Florida nhận được 54 thông tin giả về các vụ xả súng sắp xảy ra ở trường học chỉ trong một đêm, cảnh sát trưởng Chitwood phát biểu trong một cuộc họp báo rằng: “Mỗi lần chúng tôi bắt giữ, ảnh của con bạn sẽ được công khai… Chúng tôi sẽ đến và bắt bạn. Chúng tôi sẽ đưa bạn ra ngoài để làm bẽ mặt trước công chúng”.

Florida không phải là tiểu bang duy nhất xuất hiện nhiều mối đe dọa xả súng vào trường học.

Theo cảnh sát địa phương, cuối tuần trước cảnh sát ở Foley, Alabama đã bắt giữ hai thiếu niên vì "đưa ra lời đe dọa khủng bố" trên mạng xã hội, chỉ vài ngày sau khi một trường học ở thị trấn đó bị phong tỏa khi một giáo viên tình cờ nghe thấy một học sinh nói về việc có vũ khí.

Một thiếu niên 12 tuổi và một thiếu niên 15 tuổi đã bị bắt tại Indianapolis trong 2 vụ án đe dọa khác nhau nhắm vào khu vực trường học của mình, theo WFYI Indianapolis.

Tuần trước, 2 thiếu niên 12 tuổi đã bị bắt giữ tại Texas, nơi chính quyền đã bắt giữ ít nhất 10 thiếu niên vì tội đe dọa bạo lực học đường chỉ trong năm học này, tờ My San Antonio đưa tin.