Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chiếc áo len 'Black Sheep' của Công nương Diana được bán đấu giá hơn 1,1 triệu USD

VOH - Chiếc áo len màu đỏ mang tính biểu tượng được Công nương Diana mặc ngay sau khi đính hôn với Hoàng tử Charles đã được bán đấu giá với giá hơn 1,1 triệu USD.

Sotheby's công bố thông tin trên vào ngày 14/9.

Công nương Diana diện chiếc áo len đỏ có hình một con cừu đen giữa hàng chục con cừu trắng khác năm bà 19 tuổi - tại một trận đấu polo vào tháng 6/1981.

Chiếc áo len có họa tiết vui nhộn "Black Sheep" đã trở thành một trong những trang phục tiêu biểu nhất mà bà mặc. Nhìn lại mới thấy, nó dường như báo trước hành trình ‘đầy rắc rối’ của bà với tư cách là thành viên hoàng gia Anh.

áo len
Chiếc áo 'Black Sheep Jumper' - được cố Công nương Diana của Anh mặc nhiều lần - Ảnh: AFP

Chiếc áo được bán với giá 1,1 triệu USD - cao hơn gấp mười lần so với ước tính ban đầu của Sotheby là từ 50.000 đến 80.000 USD.

Do có quá nhiều người trả giá, nhà đấu giá đã kéo dài thời gian bán đấu giá thêm vài phút, với mức giá tăng vọt từ 190.000 USD lên 1,1 triệu USD trong 15 phút cuối cùng.

Theo Sotheby's, đây là mức giá cao nhất từng được trả trong các cuộc đấu giá trang phục của Công nương Diana – đắt hơn cả chiếc váy dạ hội kiểu Infanta của bà được bán vào tháng 1 với giá 604.000 USD. Đây cũng là chiếc áo len có giá trị nhất từng được bán đấu giá.

Chiếc áo len được tạo ra bởi các nhà thiết kế ít được biết đến lúc bấy giờ là Sally Muir, Joanna Osborne và công ty dệt kim Warm and Wonderful của họ sau đó đã trở nên nổi tiếng.

Vài tuần sau khi ảnh Công nương Diana mặc chiếc áo được công bố, các nhà thiết kế đã nhận được một lá thư cho biết, một trong hai tay áo len đã bị hỏng và đề nghị họ sửa chữa hoặc thay thế.

Các nhà thiết kế đã gửi cho Công nương một chiếc áo len mới khi nghĩ rằng chiếc ban đầu đã được sửa chữa và gửi cho khách hàng. Tuy nhiên, vào tháng 3/2023, Osborne đã tìm thấy chiếc áo len của Công nương trong một chiếc hộp nhỏ trên gác mái của bà.

Ngoài chiếc áo len, cuộc đấu giá còn có bức thư yêu cầu sửa chữa cũng như lời cảm ơn từ thư ký riêng của Diana, Oliver Everett.

Chiếc áo len mang tính biểu tượng đến mức nó thậm chí còn xuất hiện (một bản sao của chiếc áo) trong phần thứ tư của bộ phim truyền hình Netflix "The Crown", ghi lại lịch sử gần đây của Nhà Windsor.