Chủ tiệm vàng cao tay ‘tung chiêu’ khiến cặp đôi lừa đảo bỏ ngay ý định ‘hành nghề’

(VOH) - Nhờ sự cảnh giác cùng hành động đơn giản mà chủ tiệm vàng đã ‘trị’ được cặp đôi lừa đảo có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp ăn ý.

Tráo đồ giả lấy đồ thật là một trong những thủ đoạn lừa đảo tiệm vàng được cảnh báo rất nhiều. Để ngăn chặn vấn đề này, ngoài việc nâng cao cảnh giác vị chủ tiệm vàng trong đoạn clip sau còn có hành động cao tay khiến đối tượng lừa đảo phải bất lực bỏ đi.

Theo nội dung đoạn clip, đôi nam nữ bịt khẩu trang vào xem trang sức được chủ tiệm tiếp đón. Sau khi nhìn một lượt, người đàn ông yêu cầu xem món trang sức ở trong quầy nên chủ tiệm đã lấy ra ngoài đưa cho vị khách.

Người này xem xét món đồ vài giây rồi đặt lên khay đựng trên mặt quầy và di chuyển sang quầy hàng bên cạnh yêu cầu xem món trang sức khác. Nhân lúc chủ tiệm đang lấy đồ, người phụ nữ đi cùng người đàn ông định nhanh tay dùng đồ giả chuẩn bị sẵn tráo đồ thật trên chiếc khay để trước mặt.

Nguồn: TTO

Thế nhưng ngay khi sắp chạm được vào món đồ thật để tráo thì người phụ nữ này lại giật mình, rút ngay tay về. Nguyên nhân là do trong khi lấy đồ cho vị khách nam xem ở quầy bên cạnh, chủ tiệm đã đặt tay còn lại lên món đồ để trên mặt quầy. Hành động cảnh giác này đã khiến cho cặp đôi lừa đảo dù phối hợp ăn ý nhưng cũng phải chịu thua và bỏ đi ngay sau đó.