Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chuột ở quốc hội Pakistan lớn đến mức cả mèo cũng sợ

PAKISTAN - Quốc hội Pakistan đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới đó những con chuột khổng lồ đã tràn ngập hành lang cơ quan quyền lực của quốc gia Nam Á này, theo BBC.

Chính quyền Pakistan đã phân bổ ngân sách 1,2 triệu Rupee (~108 triệu) để thuê những con mèo nhằm bắt những con chuột đang phá hoại tòa nhà quốc hội ở Islamabad.

Lũ chuột chiếm giữ quốc hội Pakistan lớn đến mức ngay cả mèo cũng sợ
Lũ chuột chiếm giữ quốc hội Pakistan lớn đến mức ngay cả mèo cũng sợ - Ảnh minh họa

Lũ chuột chủ yếu hoành hành ở tầng một của tòa nhà, nơi đặt văn phòng của lãnh đạo phe đối lập tại Thượng viện và khu ẩm thực, đồng thời là nơi tổ chức các cuộc họp của đảng phái chính trị.

Người phát ngôn của quốc hội Zafar Sultan nói với BBC rằng: "Những con chuột trên tầng này to đến nỗi ngay cả mèo cũng có thể sợ chúng".

Sự phá hoại này được phát hiện sau khi hồ sơ cuộc họp năm 2008 bị chuột gặm. Ngay cả dây máy tính cũng không thoát.

Lũ chuột thường ở yên trong giờ làm việc ban ngày nhưng lại hoạt động mạnh vào ban đêm, gây ra thiệt hại đáng kể.

"Vào buổi tối, khi thường không có người ở đây, lũ chuột chạy quanh phòng như thể đang chạy marathon", một quan chức quốc hội nói với đài truyền hình.

Trong khi những người lính cũ đã quen với mối đe dọa này thì loài gặm nhấm lại khiến những người lính mới được bổ nhiệm sợ hãi.

Cơ quan Phát triển Thủ đô có kế hoạch chống lại mối đe dọa của chuột bằng cách tuyển dụng mèo săn mồi và lắp đặt hàng rào lưới.

Chính quyền đã đăng quảng cáo trên một số tờ báo Pakistan để tìm các công ty diệt trừ dịch hại nhằm giải quyết tình trạng này.

Theo kênh truyền hình Samaa TV, hai căng tin tại quốc hội Pakistan đã bị niêm phong vào năm 2022 sau khi các nhà lập pháp phát hiện gián trong thức ăn.

Vào năm 2019, các nhà lập pháp đã phản đối chất lượng thực phẩm được phục vụ trong căng tin cùng với việc vi phạm quy định về vệ sinh.