Chờ...

Có gì ở tiệc cưới đình đám của con tỷ phú giàu nhất châu Á?

VOH - Đám cưới của Anant Ambani - con trai út của tỷ phú giàu nhất châu Á, Mukesh Ambani - đang là sự kiện thu hút sự chú ý từ truyền thông trên khắp thế giới.

1.200 khách mời, gồm những người nổi tiếng trong làng giải trí và các ông lớn trong giới kinh doanh toàn cầu sẽ tham dự đám cưới xa hoa bậc nhất, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 12/7 tại Ấn Độ sau hàng loạt tiệc mừng kéo dài từ tháng 3 đến nay.

đám cưới Anant Ambani con trai tỷ phú Ấn Độ
Đám cưới xa hoa của bcon trai tỷ phú Ấn Độ

Bloomberg đưa tin phu nhân của tỷ phú Mukesh Ambani, bà Nita Ambani, đã tuyển chọn hàng trăm món ăn địa phương.

Hình ảnh thiệp mời đắt giá, với thiết kế lấy ý tưởng từ những ngôi đền thu nhỏ với các tượng thần Hindu dát vàng, cũng lan truyền trên mạng xã hội vào cuối tháng 6.

Đám cưới diễn ra sau 134 ngày chuẩn bị, với các hoạt động kỷ niệm như thăm sở thú riêng của gia đình, dự tiệc trên du thuyền sang trọng ở châu Âu, đám cưới tập thể cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn và sự kiện âm nhạc có sự góp mặt của Justin Bieber.

Tuy vậy, sự kiện xa hoa của gia tộc Ambani cũng khiến một số cư dân địa phương và nhân viên văn phòng phản ứng, khi chính quyền thành phố áp lệnh hạn chế giao thông từ ngày 12-15/7 xung quanh địa điểm tổ chức đám cưới, nằm ở trung tâm khu tài chính của Mumbai.

Chú rể Anant Ambani, 29 tuổi, là con trai út của người đàn ông giàu nhất châu Á Mukesh Ambani và Nita Ambani.

Mukesh Ambani là CEO của Reliance Industries - tập đoàn hoạt động đa ngành nghề như: hóa dầu, dầu khí, viễn thông, bán lẻ và dịch vụ tài chính,... Với giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 116 tỷ USD (tính đến ngày 9/7/2024, theo Forbes).

Chú rể đang sở hữu cổ phần trong Reliance Industries. Anant Ambani cũng chịu trách nhiệm lãnh đạo các doanh nghiệp năng lượng của tập đoàn này và các hoạt động toàn cầu của công ty trong lĩnh vực năng lượng xanh.

Anh nhận bằng cử nhân từ Đại học Brown vào năm 2017. Theo báo cáo của DNA, giá trị tài sản ròng ước tính của Anant Ambani là khoảng 40 tỷ USD.

Cô dâu Radhika Merchant, 29 tuổi, là con gái của ông Viren Merchant - người sáng lập công ty sản xuất dược phẩm toàn cầu Encore Healthcare.

Theo tờ Times of India, cha mẹ của Radhika có giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 90 triệu USD.

Radhika tốt nghiệp Đại học New York với bằng khoa học chính trị và hiện đang là thành viên hội đồng quản trị tại Encore Healthcar.