Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Có gì tại lễ hội món ngon ở Bình Định?

VOH - Từ ngày 11-15/7, tại tỉnh Bình Định, Lễ hội ẩm thực món ngon từ biển và Hội chợ OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định được tổ chức.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 do Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh tổ chức.

Sự kiện thu hút 55 đơn vị, các ngành hàng (nhà hàng, cơ sở kinh doanh thực phẩm, sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống trong và ngoài tỉnh) tham gia với quy mô hơn 100 gian hàng.

lh
Ảnh: TTXVN

Điểm nhấn của sự kiện này là màn trổ tài mổ, philê cá ngừ đại dương (nặng 50kg, dài 1,4m) của đầu bếp đến từ Nhật Bản Tatsuhiko Itano.

Từ phần thịt cá ngừ đã được mổ và philê, các đầu bếp sáng tạo, chế biến ra những món ăn ngon, bổ dưỡng và lạ miệng như gỏi cá ngừ đại dương và sốt dừa cay; càri cá ngừ đại dương với dừa Tam Quan-Bình Định; Matsuri Tekka (combo sushi cá ngừ); salad cá ngừ với bánh mỳ sandwich; cá ngừ áp chảo với khoai tây; cá ngừ nướng ướp với các loại sốt đặc trưng mang khẩu vị Âu, Nhật Bản, Bình Định.

Tại sự kiện, người dân và du khách có thể tương tác với các đầu bếp và tự tay nướng cá ngừ theo sở thích cũng như nếm thử 5 loại cocktail độc đáo này.

Bên cạnh đó còn có màn pha chế cocktail từ rượu Bàu Đá - đặc sản Bình Định với 5 loại khác nhau như Bàu Đá Mojito kết hợp giữa rượu Bàu Đá và nước cốt chanh, lá bạc hà, nước soda, sirô Mojito, đường cát.

Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 mang đậm dấu ấn riêng của Bình Định, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và cộng đồng người dân địa phương trải nghiệm thú vị; lan tỏa hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Bình Định, góp phần quảng bá và nâng cao vị thế du lịch Bình Định với du khách trong nước và quốc tế