Nhằm tôn vinh chiến dịch “Holidays Are Coming” năm 1995 của Coca-Cola, quảng cáo mới dài 15 giây mô tả cảnh một đoàn xe tải màu đỏ chạy trên con đường phủ đầy tuyết để giao những chai cola mát lạnh cho khách hàng tại một thị trấn được trang hoàng lộng lẫy.
Video có tuyên bố miễn trừ trách nhiệm được in nhỏ, “do Real Magic AI tạo ra”, ám chỉ đến phần mềm AI của Coca-Cola.
Trong khi điều này cung cấp một cái nhìn tổng quan về tương lai của quảng cáo, nhiều người tiêu dùng lại không cảm nhận được tinh thần ngày lễ, và chỉ trích đoạn clip của thương hiệu đồ uống này là "rác", "xấu xí" và "lười biếng".
“Thế giới sẽ sụp đổ nếu quảng cáo Giáng sinh của Coca-Cola được thực hiện bằng AI” - một người dùng viết trên X, theo The Independent.
“Thật buồn khi thấy video này được thực hiện bằng chương trình do AI tạo ra”, một người khác bình luận trên YouTube.
“Vừa xem một quảng cáo Coca Cola được tạo bằng AI trên TV… thực sự thì chúng ta đang để điều này xảy ra như thế nào?” - một người dùng X hỏi, theo Daily Mail.
“Tôi cảm thấy như mình đang chứng kiến cái chết của nghệ thuật và hành tinh của chúng ta diễn ra ngay trước mắt mình và chẳng ai ngoài đời thực quan tâm cả” – một người nhận xét.
Nhưng Jason Zada, người sáng lập studio AI Secret Level, một trong ba đối tác hợp tác với Coca-Cola trong dự án này lập luận rằng, vẫn có yếu tố con người tạo nên "sự ấm áp" trong clip.
Zada chia sẻ với AdAge rằng, việc khai thác AI tạo ra thứ phức tạp như quảng cáo không phải là việc chỉ cần nhấn nút, và Pratik Thakar, Phó chủ tịch kiêm giám đốc toàn cầu về AI tạo ra của Coca-Cola giải thích rằng, công ty đang kết nối "di sản" với "tương lai và công nghệ" bằng chiến dịch thế hệ tiếp theo.
Ông cho rằng, việc sử dụng công nghệ này sẽ tiết kiệm tiền bạc và thời gian.
“Hơn cả chi phí, đó là tốc độ. Tốc độ thì tôi cho là gấp 5 lần, đúng không? Và đó là một lợi ích rất lớn. Thời gian sản xuất theo truyền thống sẽ mất nhiều thời gian hơn. Vì vậy, đó là một lợi ích rất lớn” - Thakar nói.
“Và sau đó bạn có thể làm nhiều hơn, đa dạng hơn, tùy chỉnh hơn và cá nhân hóa hơn” - ông tiếp tục và khẳng định “đó là cách để thực hiện, với các nguồn lực, thay vì làm ít hơn và chi tiêu ít hơn”.
Tuy nhiên, một số người hâm mộ Coca-Cola vẫn cảm thấy video này không có chút cảm xúc nào.