Công nhân môi trường vội tìm khổ chủ trả nhẫn kim cương sau khi nhặt được

Một công nhân môi trường thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế đã nhận về hàng ngàn lượt ‘thả tim’ cho hành động trả lại nhẫn kim cương cho khổ chủ sau khi nhặt được.

Chiều ngày 17-2, Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế (Thừa Thiên Huế) đã tổ chức tuyên dương vì hành động nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất của anh Trần Phương Lộc (nhân viên công ty).

Tối ngày 16-2 anh Trần Phước Lộc (ngụ phường Phường Đúc, TP. Huế) đang phụ trách thu gom rác thải sinh hoạt ở tuyến đường Lê Quý Đôn, TP Huế thì phát hiện một chiếc nhẫn đính đá quý to rơi giữa đường.

Ban đầu tưởng là đồ chơi anh đã nhặt lên xem nhưng sau đó phát hiện trên chiếc nhẫn được đính một viên đá quý, nghi đây là một chiếc nhẫn kim cương và người mất có thể sẽ quay lại tìm nên anh Lộc đã quyết định đi tìm “khổ chủ” để trả lại nhẫn.

cong-nhan-moi-truong-voi-tim-kho-chu-tra-nhan-kim-cuong-sau-khi-nhat-duoc-voh-0
Anh Lộc Trả lại nhẫn kim cương cho chủ nhân của chiếc nhẫn (Nguồn: Internet)

Hành động đẹp của anh Lộc đã được chị Hà Hoàng O (trú tại TP. Huế, Thừa Thiên-Huế) – chủ nhân của chiếc nhẫn chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Theo chị O chia sẻ thì đây là một chuyện vô cùng hy hữu, vào tối ngày 16-2 trong lúc bước xuống ô tô, chị vung tay làm bay hai nhẫn kim cương. Vào nhà được 30 phút ngồi lướt Facebook, chị mới phát hiện mất nhẫn. Xuống đường tìm, chị phát hiện một chiếc mắc ở mép cửa, chiếc còn lại không thấy.

Lúc này, nhìn trên đường thấy khu vực chị đỗ xe đã được dọn dẹp sạch sẽ, nên chồng chị Oanh đi tìm các công nhân quét rác để hỏi. Chồng chị Oanh đã gặp một công nhân của Công ty CP Công trình đô thị Huế. Nghe chồng chị Oanh hỏi, anh Lộc lấy từ trong túi ra chiếc nhẫn và trả lại cho chủ nhân.

Tôi đã từng làm rơi mất đồ và rất hiểu cảm giác của người đánh rơi đồ, đặc biệt là những đồ vật quý giá. Nếu lúc đó tôi không gặp được vợ chồng chị O. thì tôi sẽ giao nộp chiếc nhẫn cho công ty để nhờ họ tìm giùm", anh Lộc nói (theo báo Tuổi Trẻ)

Ngoài hành động nhặt được nhẫn kim cương trả lại cho khổ chủ vào tối ngày 16-2 thì trước Tết anh Lộc cũng đã từng nhặt được một chiếc túi xách và trả lại cho khổ chủ trong lúc làm việc.

Có thể nói câu chuyện về hành động nhặt được của rơi và trả lại cho người mất của anh Lộc là một hành động vô cùng đẹp và rất đáng được tuyên dương. Rất nhiều người trên mạng xã hội đã gửi lời khen ngợi đến anh công nhân quét rác bởi đã truyền năng lượng tích cực thông qua hành động đẹp đẽ và đầy tử tế đến cho mọi người.