Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cú lừa tình - tiền: Hẹn hò 1 tuần, cô gái gánh nợ hơn 3 tỷ đồng

VOH - Đài truyền hình Chiết Giang đưa tin, vụ lừa đảo tình - tiền diễn ra tại thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang khiến một cô gái phải gánh khoản nợ lên đến 970.000 nhân dân tệ (gần 3,4 tỷ đồng).

Cô gái này mới quen bạn trai được một tuần thì anh chàng có bề ngoài bảnh bao phong nhã đã hứa tặng một căn nhà. Người này nói sẽ đóng trước khoản đặt cọc, cô thanh toán số còn lại và anh ta sẽ trả hết trong vòng 3 năm.

Vui mừng trước lời hứa có cánh, cô gái vay tiền khắp nơi để mua căn hộ chàng trai giới thiệu trị giá 970.000 nhân dân tệ (gần 3,4 tỷ đồng).

Nhưng sau khi chuyển 180 ngàn nhân dân tệ (hơn 630 triệu đồng) tiền đặt cọc, anh ta biến mất.

bất động sản trung quốc minh hoa Getty CNBC
Ảnh minh hoa: Getty/ CNBC

Cảnh sát sở tại sau đó làm rõ số tiền đặt cọc cũng không phải do bạn trai của cô chuyển mà từ một nhân viên bán hàng của công ty phân phối bất động sản cấp hai, đại diện cho chủ đầu tư.

Kỳ thực bạn trai cô làm nhân viên kinh doanh ở đây, và hợp đồng mua nhà của cô giúp tăng doanh số bán hàng cho anh ta.

Đại diện công ty bất động sản giải thích, bạn trai cô đề nghị công ty chuyển trước tiền "hoa hồng" để mua nhà cho bạn gái.

Vì thông cảm với chuyện tình cảm cá nhân của nhân viên, họ đã đồng ý, yêu cầu một nhân viên chuyển số tiền hoa hồng này để thanh toán khoản đặt cọc, sau đó cô gái trả số tiền mua nhà còn lại bằng tiền vay, hợp đồng hoàn tất. 

Cô gái cho hay đang phải ở thuê và hoàn toàn không có khả năng trả khoản vay mua nhà. Cô hy vọng có thể hủy hợp đồng mua bán. Sau khi vụ việc bị phanh phui và lan truyền rộng rãi, đại diện chủ đầu tư cho biết họ sẵn sàng đàm phán về yêu cầu này.