Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đau lòng khoảnh khắc 3 người bạn ôm nhau trước khi bị lũ cuốn trôi ở Italy

VOH - Một đoạn clip đau lòng về khoảnh khắc 3 người bạn ôm nhau vài giây trước khi bị cuốn trôi trong trận lũ quét ở Ý – đang gây xôn xao mạng xã hội. 

Clip được đăng trên X cho thấy, Patrizia Cormos (20 tuổi), Bianca Doros (23 tuổi) và bạn trai Cristian Molnar (25 tuổi), đứng giữa một dòng sông đang cuồn cuộn chảy.

Lần cuối cùng họ được nhìn thấy còn sống là vào 31/5 khi họ đi dạo dọc sông Natisone, Udine ở vùng Friuli.

Thời điểm đó, nước dâng cao đến mức nguy hiểm sau nhiều ngày mưa lớn và cả nhóm bị mắc kẹt trên một hòn đảo nhỏ giữa sông. Họ ôm chặt lấy nhau để cố gắng không bị cuốn trôi.

lu-cuon-italy-030624
Khoảnh khắc 3 người bạn ôm nhau vài giây trước khi bị cuốn trôi trong trận lũ quét ở Ý - Ảnh: Cắt từ clip

Người đứng đầu lực lượng cứu hỏa tỉnh Udinehe, Giorgio Basile, nói với The Telegraph rằng, ông đã ném cho họ một sợi dây để giải cứu nhóm. Nhưng bi thảm thay, họ đã bị “nước lũ nuốt chửng” ​​và anh ấy thấy họ “biến mất”.

Hai thi thể được cho là Cormos và Doros đã được phát hiện cách hiện trường 1 km. Cuộc tìm kiếm Molnar vẫn đang tiếp tục.

lu-cuon-italy-030624-1
3 người bạn Patrizia Cormos - Cristian Molnar và Bianca Doros bị lũ cuốn - Ảnh: Dailymail

Một trong những người phụ nữ đã gọi điện khẩn cấp cho cảnh sát vào lúc 13g35 chiều 31/5 và lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt.

Một người lính cứu hỏa đứng trên một cây cầu gần đó hướng dẫn họ bám sát nhau để ổn định. Nhưng họ không thể bám trụ và bị cuốn đi trước sự chứng kiến ​​tuyệt vọng của lực lượng cứu hộ.

Trong vài tuần qua, bão và mưa lớn đã khiến nhiều vùng phía bắc Italy chìm trong nước. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng xuồng để giải cứu người dân khỏi nhà và nhiều ô tô bị ngập trên đường.

Thống đốc vùng Veneto mô tả thời tiết như một “quả bom nước”. Điểm du lịch nổi tiếng, thành phố Milan đã bị ngập lụt sau khi hai con sông vỡ bờ, làm gián đoạn nặng nề các dịch vụ du lịch.