Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đầu tháng 3, TPHCM và Nam bộ nắng nóng gay gắt

VOH - Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở miền Đông và có nơi ở miền Tây. Miền Đông có nơi nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết khu vực Nam bộ trong các ngày đầu tháng 3 có nắng nóng và không mưa. Riêng khoảng ngày 5-7/3, có khả năng có mưa rào nhỏ rải rác vài nơi với lượng mưa không đáng kể. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất phổ biến từ 34-36 độ C ở miền Đông và ven biên giới Tây Nam; ở miền Tây Nam bộ là 33-35 độ C.

Dự báo trong tuần này, nắng nóng có xu hướng mở rộng và gia tăng cường độ trên khu vực TPHCM và Nam bộ.

Đầu tháng 3, TPHCM và Nam bộ nắng nóng gay gắt 1
Ảnh minh họa - Nguồn: VNP

Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, khoảng giữa tuần này, áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh và tác động mạnh đến thời tiết khu vực Nam bộ trong khoảng từ ngày 4 đến 6/3. Từ ngày 7-10/3, áp thấp nóng suy yếu, không khí lạnh tăng cường lệch Đông.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ hoạt động mạnh gần như suốt tuần.

Về tình hình xâm nhập mặn tại các tỉnh Nam bộ, theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Nam Bộ phổ biến không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt, có nơi trên 37 độ C. 

Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long dao động ở mức cao trong 1-2 ngày đầu tuần này, sau giảm dần và tăng lại vào 2 ngày cuối tuần. Độ mặn cao nhất tại các trạm phổ biến ở mức thấp hơn độ mặn cao nhất tháng 3/2023, một số trạm ở TPHCM, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Cà Mau, Kiên Giang có độ mặn lớn hơn.