Chờ...

Đến thủy cung xem cá mập voi lớn nhất thế giới, du khách kinh ngạc vì hóa ra đó là một con robot

TRUNG QUỐC - Một thủy cung ở Trung Quốc đã bị du khách phản ứng mạnh mẽ sau khi họ phát hiện con cá mập khổng lồ được quảng cáo ở đây thực chất là một con robot.

Vụ giả mạo này xảy ra tại Xiaomeisha Sea World ở Thâm Quyến, địa điểm được mở cửa vào ngày 1/10 sau 5 năm cải tạo, Jam Press đưa tin.

Trong suốt một tuần diễn ra hoạt động thử nghiệm, thủy cung rộng 60.000 m2 đã thu hút khoảng 100.000 du khách. Những người này đã trả khoảng 40 đô la để vào "thế giới thần tiên" này.

ca-map-151024-1
Nhiều du khách thất vọng đòi lại tiền sau khi xem cá mập robot - Ảnh: Jam Press

Du khách đã rất háo hức muốn xem điểm thu hút chính của công viên giải trí này, đó là cá mập voi, loài cá lớn nhất thế giới, có thể dài tới hơn 18m.

Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy bị lừa sau khi nhận ra rằng, con quái thú biển thực chất chỉ là máy móc.

Những bức ảnh chụp qua bể kính cho thấy, con robot cá này có những khoảng hở trên thân, nơi các đốt xương được kết nối, gợi nhớ đến đạo cụ trong một bộ phim về cá mập của kênh SyFy.

Phẫn nộ trước lời nói dối trắng trợn này, những người đi chơi công viên đã chỉ trích Xiaomeisha dữ dội trên mạng.

ca-map-151024
Người đại diện của thủy cung tuyên bố họ tạo ra con cá mập voi robot này để tuân thủ luật cấm buôn bán cá mập voi - Ảnh: Jam Press

“Địa điểm không đủ lớn và ngay cả cá mập voi cũng là nhân tạo” - một người xem cá mập voi thất vọng phàn nàn trực tuyến. 

“Phần đáng thất vọng nhất là cá mập voi”, một người khác viết trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu. “Khi nghe tên, tôi rất háo hức, nhưng khi đến nơi, tôi lại thấy một con cá mập voi cơ khí. Chẳng thú vị chút nào”.

Đại diện của Xiaomeisha tuyên bố, con cá mập robot - có giá chế tạo lên tới hàng triệu nhân dân tệ - không phải được thiết kế để "lừa" du khách mà nhằm tuân thủ luật cấm buôn bán cá mập voi.

Tuy nhiên, câu chuyện về cá mập này không khiến cho trí thông minh nhân tạo của vây cá mập dễ chấp nhận hơn.

“Mặc dù vì mục đích bảo vệ động vật, nhưng thà họ không có con nào còn hơn là trưng ra một con giả”, một người phàn nàn.