Tiêu điểm: Nhân Humanity

Điện lực TPHCM tăng cường bảo mật thông tin khách hàng

VOH - Ứng dụng chăm sóc khách hàng (app CSKH) của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) được đánh giá là công cụ hữu hiệu để khách hàng và ngành điện giao tiếp đa chiều qua môi trường số.

Việc tương tác được nhanh chóng, hiệu quả, cho phép khách hàng chủ động theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện cũng như chất lượng dịch vụ của ngành điện mọi lúc, mọi nơi.

Dễ dàng theo dõi tình hình sử dụng điện

Từ ngày 1/8/2022, EVNHCMC chính thức chuyển sang hình thức thông báo tiền điện qua app EVNHCMC. Việc này đã góp phần giảm áp lực chi phí lên giá điện.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, thời gian đầu, việc chuyển đổi của khách hàng cũng gặp một số khó khăn, EVNHCMC đã tổ chức truyền thông để hướng dẫn.

Đến nay, số lượng người sử dụng đăng nhập theo mã khách hàng sử dụng điện đã trên 1,9 triệu/2,78 triệu khách hàng dùng điện (chưa kể 380.570 người dùng đăng nhập để xem các thông tin chung về ngành điện).

Với thông tin đa dạng, hữu ích mà ứng dụng đang cung cấp thì gia đình nhiều người cũng có thể cùng cài đặt sử dụng và tham khảo tình hình sử dụng điện lẫn nhau để có biện pháp tiết giảm.

Trường hợp phổ biến nhất là hợp đồng sử dụng điện do cha/mẹ đứng tên (chính chủ) nhưng con cái, người thân cũng có thể đăng nhập app để thực hiện thanh toán tiền điện và sử dụng các dịch vụ điện khác. Khi đó, người đứng tên hợp đồng (chính chủ) cần cho phép qua việc xác thực từ các thông báo ngành điện đã gửi qua app EVNHCMC.

Xác thực chính chủ để bảo mật dữ liệu

Theo khuyến cáo của tổ chức an toàn thông tin, tuân thủ các quy định bảo mật thông tin cá nhân theo Nghị định số 13/2023/NĐ-CP ngày 17/4/2023 của Chính phủ, EVNHCMC đã rà soát và đánh giá quá trình xác thực của chính chủ trong thời gian qua và hiện nay.

Theo đó, từ ngày 6/11 đến 31/12/2024, EVNHCMC gửi lại thông tin khuyến cáo khách hàng dùng điện chính chủ để nhờ hỗ trợ xem lại các số điện thoại có liên kết với mã khách hàng của mình để cho phép/không cho phép tham khảo thông tin trên app EVNHCMC. Chỉ mất chưa đầy 1 phút là khách hàng có thể thao tác xong để cùng ngành điện quản lý tốt dữ liệu cá nhân.

hinh-minh-hoa-ngay-08-12-evnhcmc-gui-thong-bao-qua-app-cho-cac-chu-the-hop-dong-da-cai-dat-ung-dung_20241211143631

EVNHCMC khuyến cáo, nếu vì một lý do nào đó, chủ thể không xác thực thông tin, từ ngày 1/1/2025, EVNHCMC sẽ tạm thời ẩn các thông tin chi tiết về sử dụng điện đối với các liên kết trước đây, chỉ khách hàng chính chủ có số điện thoại trùng khớp với số đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện mới sử dụng được dữ liệu. Những người dùng khác chỉ xem lại khi được chính chủ cho phép trở lại.

Trong nhiều năm qua, ngành điện TPHCM không ngừng nâng cấp ứng dụng EVNHCMC CSKH nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ về điện. Khi cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động thông minh, khách hàng sử dụng điện ở TPHCM sẽ nhận được thông báo về ngành điện, thông tin chi tiết tiền điện, theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày…

Đến nay, phiên bản mới nhất của app đã được phát hành đến khách hàng sử dụng điện. Phiên bản nâng cấp tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Thông qua app, ngành điện TPHCM hiểu rõ hơn mong muốn của khách hàng, từ đó đề ra các giải pháp mang đến cho khách hàng một môi trường trải nghiệm sinh động, hiệu quả, tiện dụng với các chức năng, tiện ích phù hợp với xu hướng hiện đại. Khách hàng xây dựng được kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, chủ động, hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Bình luận