Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đóng giả ‘vệ sĩ hoàng gia’ để đưa con đi xem K-pop

VOH - Một ông bố người Singapore bị tòa tuyên phạt khi cho con gái mình đóng giả công chúa ở Malaysia để không phải xếp hàng xem show ca nhạc, còn mình giả là vệ sĩ hộ tống. 

Sự việc xảy ra trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc Hàn Quốc Enhypen hồi tháng 1 năm nay. Giá vé xem nhạc từ 148 SGD (2,8 triệu đồng) đến 348 SGD (6,6 triệu đồng).

Cô con gái 17 tuổi của người bố trên đã mua hai vé xem show ca nhạc cùng với bạn của mình, song người bố nói rằng không đủ khả năng mua thêm vé và muốn đi cùng trông chừng con nên đã lên kế hoạch cho con gái đóng giả thành công chúa hoàng gia Selangor ở Malaysia đi tham dự buổi hòa nhạc, còn mình thì trở thành vệ sĩ hộ tống. 

1-6533-1722313139
Nhóm nhạc Hàn Quốc Enhypen biểu diễn tại Sân vận động trong nhà Singapore, ngày 20/1/2024 - Ảnh: Straitstimes

Ngày 20/1, người bố liên lạc với ban tổ chức sự kiện Anschutz Entertainment Group (AEG). Tự xưng là vệ sĩ hoàng gia, ông yêu cầu được vào để đảm bảo an toàn cho “công chúa”, dù không có vé.

Ban tổ chức đã tin vào câu chuyện của ông, tạo điều kiện cho ông vào sớm ở sự kiện, cử nhân viên chào đón và tặng vòng đeo tay đặc biệt.

Trong đêm nhạc, người đàn ông đứng ở khu vực lối vào sân vận động, có thể nhìn thấy con gái và bạn ngồi trên ghế. Sau khi kết thúc, họ cùng nhau rời đi.

Tuy nhiên, một quản lý sự kiện cảm thấy nghi ngờ nên báo lại với đội an ninh. Sau khi xác nhận rằng cô gái không phải công chúa của Selangor, ban tổ chức báo cảnh sát.

Khi trở lại vào đêm diễn thứ hai, cả ba người được đưa đến văn phòng để làm việc với cảnh sát. Ông bố bị cáo buộc mạo danh để gian lận và cố ý xâm phạm; có thể bị phạt tù tới 5 năm, bị phạt tiền, hoặc cả hai.

c58d993b-6a7a-4926-8238-442207e6
Ảnh minh họa

Tại tòa, người cha đã nhận tội, ông cho biết lý do muốn tham dự sự kiện lớn đông đảo người tham gia là vì lo ngại cho sự an toàn của con gái. Ông bày tỏ sự hối hận về hành động của mình, nói rằng do áp lực tài chính và mong muốn nhận được sự khoan hồng vì là trụ cột chính trong gia đình.

Thẩm phán đã bác bỏ lời biện hộ của ông và cho rằng, nếu ông thực sự quan tâm đến sự an toàn của con gái mình, ông đã có thể mua một vé khác để đi cùng con gái thay vì lập ra kế hoạch gian dối này và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của hoàng gia Selangor. Cuối cùng, người bố này bị phạt 5.000 SGD (95 triệu đồng) vì hành vi gian lận.