Đường dây nóng VOH: 0283.8291.357 - Niềm tin của bạn nghe Đài

(VOH) - Trong năm qua khi gọi vào đường dây nóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, thính giả rất mong chờ mở cánh cửa niềm tin, hy vọng. Hơn 700 cuộc gọi, 90 thư từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh.

Thính giả gửi gắm nỗi lòng không biết bày tỏ cùng ai qua số đường dây nóng 028.3829.1357 và 0948.71.75.71 của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM. Năm 2020 một năm đầy biến động và đường dây nóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM cũng sôi nổi theo những tiếng chuông điện thoại của bạn nghe đài.

Năm 2020, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thực hiện giãn cách xã hội cả nước tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ phòng chống dịch, vậy mà một số hàng quán lại xem thường sự an toàn của cả cộng đồng, làm ngược lại với quy định chung, người dân chứng kiến rất bức xúc đã điện thoại đến đường dây nóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Thính giả đã thông tin cho chúng tôi về cửa hàng bán sỉ thịt heo tập trung đông người không đeo khẩu trang đến lấy hàng đi phân phối các chợ lẻ, một số quán ăn, quán cà phê vẫn mở bán trong thời gian giãn cách xã hội, người ngồi ăn, tán gẫu san sát nhau.

Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM lập tức xác minh, từ đó chính quyền địa phương quyết liệt vào cuộc lập biên bản vi phạm của chủ quán và xử phạt theo đúng quy định của pháp luật góp phần kiểm soát và theo dõi chặt chẽ dịch Covid -19.

Nhận thấy tin báo của mình đã thay đổi tích cực sự việc, người dân cảm thấy yên tâm khi thông tin đến Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM: "Đài TNND TPHCM phát thường xuyên, mưa lâu thấm đất, trong thời gian giãn cách xã hội phát liên tục mới thấm việc phòng chống dịch covid 19. Lúc giãn cách xã hội cũng có quán mở bán ở trong hẻm, tôi cũng có điện thoại phản ánh để ngăn chặn".

"Nhất là người dân ở vùng sâu vùng xa theo dõi radio, người dân rất tôn trọng, tạo cơ hội cho người dân lên tiếng và thay thế người dân lên tiếng đúng theo pháp luật".

đường dây nóng, VOH, ngày 10 tháng 2 năm 2021
Ảnh minh họa

Thời gian triển khai gói an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 cũng là khoảng thời gian đường dây nóng nhận được những ý kiến thắc mắc sao chưa thấy nhận được tiền.

Phóng viên một mặt giải thích các quy định với thính giả, một mặt xác minh với cơ quan chức năng để không bỏ sót một ai nhưng cũng không ai trục lợi chính sách. 

Sự đồng hành của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM đã làm rõ và thay đổi được một số điều còn bất cập, những bài phản ánh thực tiễn đời sống người dân góp phần cải thiện vấn đề bức xúc trong xã hội nên thính giả đã lưu số đường dây nóng của đài trong điện thoại và có sự việc gì là báo tin cho Đài.

Cụ thể là tình trạng con đường ấp Suối Lúp, xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xuống cấp nghiêm trọng, nắng bụi mưa lầy lội, nhiều đoạn ổ gà khiến người dân đi lại rất vất vả. Sau khi Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM kiên trì phản ánh thì mới đây tuyến đường này đã được nâng cấp cải tạo đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông. Chị Trần Thị Dung, người dân nơi đây vui mừng khoe : "Con đường bây giờ đã trải nhựa rồi, đẹp lắm mọi người chạy bon bon hà. Có phản ánh lên Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM bây giờ chính quyền cũng đã làm con đường nhựa rồi, quá hài lòng luôn".

Gọi đến đường dây nóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, thính giả Bồ Văn Giỏi ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo tỉnh Bình Dương than thở đường DT741 thường xuyên bị ngập nước trong mùa mưa, có những trận mưa lớn nước ngập đường, ngập vào cả nhà dân hai bên, mặt đường xấu xảy ra va quẹt té ngã nguy hiểm cho người đi đường. 

Từ phản ánh của Đài TNND TP.HCM, cơ quan chức năng đã nhanh chóng dặm vá con đường ngay và qua làn sóng của Đài thông tin cho bà con biết việc triển khai dự án xây dựng hệ thống cống thoát nước cho đường DT741 để giải quyết triệt để tình trạng này.

Trong niềm vui nhân lên gấp bội, anh Bồ Văn Giỏi đại diện người dân nơi đây gửi lời cảm ơn đến Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM: "Bà con cảm ơn Đài TNND TP.HCM nhiều, khoảng hai bữa sau cho máy ủi là rút nước, bà con đi cũng tạm ổn. Bên Đài có quan tâm tác động thì công trình chắc chắn là được thực hiện".

Có những thính giả cho biết rất thích nghe đài vì tính dân sinh, cung cấp nhiều thông tin liên quan đến cuộc sống hằng ngày của nhiều người. Khi phát hiện bất cập, phóng viên đi xác minh và chuyển vấn đề đến cơ quan có thẩm quyền đồng thời đeo bám để góp phần thúc đẩy cơ quan chức năng giải quyết rốt ráo. Vì vậy khi xảy ra sự việc với bản thân thì Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM cũng là cơ quan báo chí đầu tiên mà họ tìm đến.

Thính giả Nguyễn Công Dũng ngụ ở huyện Đức Linh tỉnh Bình Thuận phát hiện có vật thể lạ xuất hiện trong bình nước mà anh đã mua ở tiệm tạp hoá gần nhà. Anh Dũng đã nhiều ngày gọi đến số điện thoại ghi trên nhãn bình nước nhưng không thể liên lạc được. 

Bức xúc vì không thể liên hệ được công ty nước, anh Dũng đã gọi đến đường dây nóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM với mong muốn làm rõ sự việc. Tiếp nhận phản ánh thính giả Công Dũng, chúng tôi đã liên hệ Sở Công thương tỉnh Bình Thuận.

Từ sự phối hợp của cơ quan chức năng, phía công ty nước đã cử đại diện đến nhà anh Dũng để giải quyết vụ việc, anh Công Dũng chia sẻ: "Mình mua nước bình mới về mới phát hiện que tre, vẫn bình tĩnh điện vào số công ty nhưng đổ chuông không ai bắt máy tạo nên hoang mang đây là công ty ma hay như thế nào, nên điện cho Đài TNND TP.HCM. Rất cảm ơn Đài TNND TPHCM kịp thời cho người dân làm sáng tỏ vụ việc".

Một năm với rất nhiều biến động, nhưng đường dây nóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM – VOH vẫn luôn đồng hành với đời sống người dân. Niềm vui của các phóng viên phụ trách đường dây nóng là tháo gỡ được những gút mắc không biết bày tỏ nỗi lòng cùng ai, được cảm nhận niềm tin của thính giả với Đài càng gia tăng.

Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM cám ơn quý thính giả tin cậy gọi đến đường dây nóng của Đài, trong năm mới chúng tôi rất mong được đón nhận thông tin nóng từ quý vị và sẽ nhanh chóng phản hồi qua làn sóng của Đài.