Giá hộp cơm bình dân bị "chém đẹp" 170k, chủ cửa hàng nói do nhầm lẫn

SINGAPORE - Mới đây, một vụ việc gây xôn xao cộng đồng mạng Singapore liên quan đến việc bị cáo buộc "chém đẹp" khách hàng với giá cắt cổ cho một hộp cơm bình dân.

Diana Lim, một cư dân Singapore, đăng tải hình ảnh bữa ăn và hóa đơn trên nhóm Facebook Complaint Singapore, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo bài đăng của Lim, cô trả 9,30 đô la Singapore, tương đương hơn 170.000 đồng, cho một hộp cơm có chứa ba lát thịt ba chỉ mỏng và một miếng sườn.

Lim viết trong bài đăng của mình: "Mức giá này có phải là bình thường ở các cửa hàng cai fan (món cơm bình dân của Singapore) không hay là gian hàng này bán với giá cắt cổ? Tôi đã phải trả 9,30 đô la cho hộp cơm này".

150824caifanbukitbatokfb-17237963730511370816639
Hộp cơm có 3 lát thịt, miếng xương sườn và rau giá 170k - Ảnh: AsiaOne

Bài viết của Lim ngay lập tức tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đồng tình với quan điểm của Lim, cho rằng mức giá này thực sự quá cao so với số lượng và chất lượng thực phẩm. Nhiều người cảm thấy rằng họ cũng từng gặp phải tình trạng tương tự, với giá thực phẩm leo thang chóng mặt, gây khó khăn cho người tiêu dùng.

Đại diện của Koufu, đơn vị quản lý quầy ăn tại trung tâm thương mại nơi xảy ra vụ việc xác nhận diễn ra tại quầy hàng của họ. Theo lời giải thích của chủ quầy, mức giá cao là do nhân viên ấn nhầm phím khi thanh toán. Để khắc phục tình trạng này, chủ quầy và Koufu cam kết sẽ đào tạo lại nhân viên cũng như thực hiện kiểm tra định kỳ để đảm bảo giá cả hợp lý.

Tuy nhiên, lời giải thích này không hoàn toàn thuyết phục được tất cả mọi người. Nhiều cư dân mạng cho rằng đây chỉ là một cách chống chế và không tin tưởng vào lời xin lỗi của chủ quầy cơm.

Họ cũng tranh thủ lên tiếng phàn nàn về việc giá đồ ăn tại các quầy hàng trong khu trung tâm thương mại thường bị bán đắt hơn rất nhiều so với bên ngoài, dù chất lượng không có sự khác biệt đáng kể.

Vụ việc này đã làm nổi bật vấn đề giá cả thực phẩm tại các khu trung tâm thương mại và là một minh chứng rõ ràng về sự cần thiết phải kiểm tra và điều chỉnh giá cả để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Bình luận