Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Gia Lai: Trời nắng nóng đốt rác, tàn lửa thiêu rụi căn nhà sàn

(VOH) – Vụ cháy đã đặt ra sự cảnh báo trong mùa nắng nóng cần cẩn thận trong việc đốt rác, lửa củi,... vì các vật liệu khô rất dễ bắt lửa gây cháy.

Trời nắng nóng, lại đốt rác khiến tàn lửa bay vào đống rơm để dưới gầm nhà phụ. Sau đó, lửa cháy lan sang nhà sàn chính và nhà sàn phụ khác. Vụ cháy làm thiệt hại ước 500 triệu đồng.

Cháy rụi căn nhà sàn do bất cẩn khi đốt rác
Cháy rụi căn nhà sàn do bất cẩn khi đốt rác - Ảnh: người dân cung cấp

Lãnh đạo UBND huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai cho biết, 1 căn nhà sàn và đồ vật trong nhà của một hộ dân trên địa bàn bị lửa thiêu rụi.

Ngôi nhà bị cháy là của bà Nay H’Djil, 49 tuổi, ở buôn Suối Cẩm, xã Chư Drăng,huyện Krông Pa). Nhà bao gồm 1 nhà chính và 2 nhà phụ đựng rơm, dụng cụ lao động... Ước tính thiệt hại cả vụ cháy đến hơn 500 triệu đồng.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 18g phút ngày 13/4. Khi nhận tin báo cháy, Công an xã Chư Drăng đã huy động lực lượng đến hiện trường chữa cháy.

Công an xã đã mang theo 20 bình chữa cháy phối hợp các lực lượng địa phương dập lửa. Do đám cháy bùng lên dữ dội và nhà sàn có nhiều rơm khô, làm bằng gỗ nên không thể dập tắt lửa được. Đám cháy đã thiêu rụi căn nhà sàn, 2 chòi và nhiều vật dụng gia đình.

Lúc xảy ra vụ cháy, bà H'Djil đang ở trong nhà. Nghe bà con xung quanh hô hoán, bà H'Djil mới xuống nhà rồi cùng người dân tham gia dập lửa.

Nguyên nhân ban đầu xác định do người nhà sơ suất khi đốt rác khiến tàn lửa bay vào đống rơm để dưới gầm nhà phụ. Sau đó, lửa cháy lan sang nhà sàn chính và nhà sàn phụ khác thiêu rụi tất cả.