Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Giải cứu cụ bà bị trăn dài 4 mét quấn quanh suốt 2 giờ

THÁI LAN - Người phụ nữ Thái Lan cho biết bản thân bị trói chặt trong cơ thể dài 4 m của con trăn suốt 2 tiếng đồng hồ tại nhà riêng trước khi được giải cứu.

Nhà của bà Arom Arunroj (64 tuổi) nằm ở Samut Prakan (một tỉnh ở phía nam Bangkok) và thường thu hút rắn độc.

Bà Arom Arunroj nói mình đang rửa bát thì bị thứ gì đó cắn vào chân. “Tôi nhìn lại, đó là một con trăn”, bà trả lời phỏng vấn các cơ quan truyền thông Thái Lan.

Bà Arom vừa vật lộn với con trăn khổng lồ vừa kêu cứu nhưng không có ai đáp lời. Bà kể mình đã cố gắng nắm lấy đầu con trăn với hy vọng nó sẽ thả ra nhưng “nó vẫn siết chặt tôi”.

Một người hàng xóm cuối cùng đã nghe thấy tiếng kêu cứu của bà rồi gọi cứu hộ, truyền thông Thái Lan đưa tin.

Trung sĩ Anusorn Wongmali Anusorn thuộc lực lượng cảnh sát Thái Lan đã phá cửa nhà để cứu bà Arom sau khi nghe tiếng kêu yếu dần.

tran-can
Ảnh minh họa - Internet 

Trung sĩ Anusorn Wongmali Anusorn cho biết: “Đó là một con trăn lớn. Tôi thấy dấu răng của nó trên chân của bà Arom nhưng có lẽ nó còn cắn ở nhiều nơi khác”.

Con trăn dài 4 mét và nặng hơn 20 kg. Theo đoạn phim được một người gần đó ghi lại, bà Arom đang ngồi trên sàn trong khi bị con trăn quấn quanh eo.

Tổ chức cứu hộ She Poh Tek Tung cũng tham gia vào cuộc giải cứu và đưa bà Arom đến bệnh viện. Trăn không có nọc độc nhưng vết cắn của chúng có thể gây nhiễm trùng. Loài bò sát này giết con mồi bằng cách quấn quanh và siết con mồi nghẹt thở đến chết.

Khoảng 12.000 người đã phải chữa trị vì bị rắn độc và động vật cắn ở Thái Lan trong năm 2023, theo Văn phòng An ninh Sức khỏe Thái Lan. Trong năm qua, “xứ sở chùa vàng” có 26 người chết vì rắn độc.