Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hà Nội: Cụ ông 80 tuổi tự mình đưa con trai đi thi lớp 10

VOH - Cụ ông Nguyễn Xuân Sung ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khiến nhiều người bất ngờ khi đã 80 tuổi chạy xe máy đưa con trai đi thi lớp 10.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội), trong số nhiều phụ huynh chờ con đi thi nổi bật một vị phụ huynh cao tuổi, tóc bạc trắng. Ông chạy chiếc xe 82 đời cũ gắn bó với mình hơn 30 năm.

Sinh năm 1944, ông Sung có 3 người con trai. Người con út của ông là Nguyễn Xuân Toàn (học sinh lớp 9A3 Trường THCS Ngô Gia Tự, quận Hai Bà Trưng) năm nay thi vào lớp 10 tại Hà Nội.

Toàn mới 15 tuổi nên chưa được phép điều khiển xe máy tham gia giao thông, hai người anh lớn ở xa, vợ ông thì không biết chạy xe máy, nên ông Sung phải tự lái xe đưa con đi thi.

w-di-thi-lop-10-3jpg-3589-s
Cụ ông Nguyễn Xuân Sung, 80 tuổi và con trai Nguyễn Xuân Toàn năm nay thi vào lớp 10 - Nguồn: Vietnamnet

Người cha cao tuổi rất vui vẻ khi được lĩnh nhiệm vụ chở con đi thi: “Tôi muốn trong bất cứ trường hợp nào, cũng có thể ở bên cạnh con để có thể quan tâm, hỗ trợ, động viên con, đặc biệt là những thời điểm quan trọng như việc thi cử”.

Ông Sung khiến mọi người khâm phục hơn nữa khi chân phải bị tê liệt một phần từ nhỏ, chỉ còn cổ chân cử động được. “Chân bị liệt một phần nên nếu đi bộ, tôi không đi được xa, khoảng 50m là thấy mệt rồi. Nhưng trên xe máy, tôi có vẫn có thể đi đến 100 cây số”.

Con trai ông đăng ký 3 nguyện vọng. Nguyện vọng 1 là Trường THPT Thăng Long, nguyện vọng 2 là Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, nguyện vọng 3 là Trường THPT Hoàng Văn Thụ. Ngoài ra, cậu còn đăng ký thi thêm chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chu Văn An vì có năng khiếu tiếng Anh.

Ông Sung cũng luôn sát cánh bên con trong quá trình ôn thi và dặn dò con kỹ càng trước khi thi.

Người cha 80 tuổi lưu ý con điều quan trọng nhất cần chú ý làm những bài dễ trước, bài nào đọc lướt qua thấy khó tạm để lại. Hết bài dễ mới quay lại xử lý những bài khó.

Những ngày trước thi, ông dặn con tập trung học tập chăm chỉ, giải thích cho con nghe rằng điểm thi chỉ cần cao thêm một chút là có thể được học ở trường gần nhà, nếu không thì phải đi học ở trường xa hơn.

Người đàn ông này hạnh phúc khi cậu con trai út rất hiểu chuyện, tự lập, nghe lời bố mẹ và không bao giờ phải nặng lời.

Ông cũng không đầu tư cho con trai nhiều ngoài một điện thoại thông minh và một laptop, với giao kèo được đưa ra từ đầu: Nếu muốn tiếp tục sử dụng thì con phải cố gắng duy trì trong top 10 của lớp. Thời gian rảnh, có thể chơi game để giải trí. “Nhưng thực tế con luôn ở top 5-6 trong lớp”, người cha vui vẻ kể.

Được bố đưa đón, nam sinh Nguyễn Xuân Toàn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Cả hai bố con đặt mục tiêu và hy vọng có những bài thi đạt kết quả tốt nhất, có thể đỗ được vào trường công lập ưng ý.