Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hai bố con tử vong vì lạc trong công viên quốc gia giữa thời tiết nắng nóng

VOH - Một người cha và con gái đã thiệt mạng sau khi đi lạc trong công viên quốc gia Canyonlands dưới cái nóng gần 40 độ C, khiến họ cạn kiệt nước uống và không thể tìm thấy đường về.

Ngày 14/7, một người cha 52 tuổi và con gái 23 tuổi từ Green Bay, Wisconsin (Mỹ), đã thiệt mạng sau khi lạc đường và cạn kiệt nước uống trong công viên quốc gia Canyonlands, gần thành phố Moab, bang Utah.

Dưới cái nóng gần 40 độ C, hai bố con đã thực hiện chuyến đi bộ đường dài trên đường mòn Syncline nhưng không may bị lạc.

Lực lượng cứu hộ đã nhận được tin nhắn cầu cứu qua đường dây nóng 911 và nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Dù đã nỗ lực tìm kiếm, khi được tìm thấy, cả hai đã tử vong.

240716-Hai bố con tử vong vì lạc trong công viên quốc gia giữa thời tiết nắng nóng
Công viên quốc gia Canyonlands hấp dẫn bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, diệu kỳ, thu hút hàng trăm triệu lượt du khách mỗi năm -  Ảnh: Internet
171280-Canyonlands-National-Park
Công viên quốc gia Canyonlands có diện tích hơn 1.300 km2, chia thành 3 khu vực riêng biệt gồm Island in the Sky, Maze và Needles - Ảnh: Internet

Nhiệt độ tại Moab dự báo sẽ tiếp tục tăng, có thể lên tới 40 độ C, trong bối cảnh khu vực phía Tây nước Mỹ đang phải đối mặt với đợt nắng nóng chết người. Các công viên quốc gia trong khu vực cũng đang trong tình trạng báo động về nhiệt độ cao.

Cảnh sát hạt San Juan và công viên quốc gia đang phối hợp điều tra vụ việc. Đây là trường hợp tử vong mới nhất tại các công viên quốc gia ở miền Tây nước Mỹ trong mùa hè năm nay do nắng nóng.

Trước đó, một số người đi bộ đường dài đã tử vong tại công viên quốc gia Grand Canyon (Arizona) và Thung lũng Chết (California) vì không lường trước được sự nguy hiểm của nhiệt độ cao.