Giờ đây, nhà sản xuất Binggrae đặt mục tiêu nâng cao hơn nữa vị thế của thức uống được yêu thích này.
Nhà sản xuất sữa Hàn Quốc cho biết, họ đang nỗ lực đưa hình dáng mũm mĩm của chai đồ uống bán chạy nhất của mình vào danh sách di sản văn hóa của nhà nước.
Hiện tại, dự án đang thu thập dữ liệu để nộp đơn xin đánh giá đủ điều kiện lên Cơ quan Di sản Hàn Quốc, cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm chỉ định bổ sung di sản mới vào danh sách di sản văn hóa quốc gia.
Ủy ban Di sản Văn hóa của cơ quan này chỉ định, một di sản là di sản văn hóa quốc gia khi nó có ý nghĩa lịch sử, có tuổi đời trên 50 năm và được coi là xứng đáng được bảo tồn và sử dụng cho các thế hệ tương lai.
Kể từ khi ra mắt vào năm 1974, sữa chuối đã được bán trong loại chai nhựa bán trong suốt này. Hình dạng của chai, theo công ty, được lấy cảm hứng từ những chiếc lọ sứ mặt trăng truyền thống của Hàn Quốc. Trên thực tế, tất cả các sản phẩm sữa hương vị khác của công ty đều được đóng gói trong cùng một loại chai.
Vào năm 2016, Binggrae đã đăng ký nhãn hiệu cho kiểu dáng chai sữa chuối để bảo vệ thiết kế bao bì đặc biệt của sản phẩm.
Hiện nay, danh tiếng của sữa chuối đã vượt ra khỏi Hàn Quốc và lan ra thế giới.
Sữa chuối được xuất khẩu sang Mỹ từ năm 2004 và hiện được bán tại hơn 13 quốc gia như Canada, Trung Quốc, Philippines. Ban đầu, sản phẩm chỉ được xuất đi nguyên dạng với số lượng nhỏ nhưng hiện nay đã được xuất kèm bao gói diệt khuẩn để gia tương thời gian sử dụng.
Trước đây, một số sản phẩm nổi tiếng đã lọt vào danh sách di sản văn hóa quốc gia Hàn Quốc như Pony của Hyundai Motor - chiếc ô tô đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất trong nước; máy giặt Geumseong - máy giặt đầu tiên của quốc gia.
Cả hai đều được công nhận vì ý nghĩa văn hóa và lịch sử của chúng trong lịch sử hiện đại của Hàn Quốc.