Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hàn Quốc: Tàu điện ngầm Seoul chính thức có toa không ghế ngồi

VOH - Ngày 9/1, Seoul Metro thông báo, ghế đã được dỡ bỏ khỏi một số toa tàu điện ngầm Tuyến số 4 trong dự án thí điểm nhằm giảm bớt tắc nghẽn trong giờ cao điểm buổi sáng.

Đơn vị này đã quyết định thử nghiệm sơ đồ chỗ ngồi mới trên Tuyến số 4 vì tuyến này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc cao trong giờ cao điểm. 

Sau khi xem xét toàn diện về mức độ tắc nghẽn và môi trường xung quanh các toa tàu điện ngầm, toa tàu thứ 3 trên tàu Tuyến số 4 sẽ được dỡ bỏ ghế.

tàu điện
Hai hành khách trên toa tàu điện ngầm - Tuyến số 4 sau khi được dỡ bỏ ghế - Ảnh: Seoul Metro

Vào tháng 11, Seoul Metro thông báo sẽ loại bỏ chỗ ghế ngồi trên hai toa tàu điện ngầm trên mỗi chuyến tàu trên Tuyến số 4 và 7. Tuy nhiên, qua các cuộc thảo luận sâu hơn về an toàn hành khách, tổ chức này đã quyết định hạn chế việc di chuyển.

Theo dữ liệu của Seoul Metro, tắc nghẽn trên Tuyến số 4 đạt đỉnh điểm lên tới 193,4% công suất trong quý 3 năm 2023, tiếp theo là 164,2% trên Tuyến số 7 và 148,6% trên Tuyến số 2.

Mỗi toa tàu điện ngầm tuyến số 4 thường có sức chứa tối đa 42 chỗ. Theo Seoul Metro, việc loại bỏ tất cả 42 chỗ ngồi sẽ giải phóng tới 12,6 mét vuông không gian và giảm 40% mức độ tắc nghẽn vào giờ cao điểm.

Để ngăn ngừa tai nạn an toàn và để thuận tiện cho hành khách, nhiều thanh chống, tay vịn đã được lắp đặt cho các toa tàu điện ngầm không có chỗ ngồi.

Một quan chức của Seoul Metro nói với The Korea Herald: “Sau khi xác minh tính hiệu quả của việc loại bỏ ghế ngồi trong việc giảm tắc nghẽn, Seoul Metro sẽ quyết định có nên mở rộng số lượng tàu điện ngầm có toa không chỗ ngồi hay không”.

Nếu dự án hiệu quả, cơ quan này có kế hoạch xem xét việc mở rộng toa không chỗ ngồi sang các tuyến tàu điện ngầm số 4 khác chạy vào các giờ khác hoặc sang các tuyến tàu điện ngầm khác.