Kỹ năng sống mỗi ngày – Tuyển tập giải đáp những tình huống SOS của bé

(VOH) - Sáng 27/2, tác giả Lê Thị Ngọc Tuyền chính thức giới thiệu đến độc giả, nhất là độc giả thiếu nhi bộ sách “Kỹ năng sống mỗi ngày – Tuyển tập giải đáp những tình huống SOS của bé”.

Sau thành công từ Bộ sách giáo dục nhi đồng Nhật Bản, tác giả Lê Thị Ngọc Tuyền tiếp tục chọn lựa và đưa về Việt Nam bộ sách thứ hai “Kỹ năng sống mỗi ngày – Tuyển tập giải đáp những tình huống SOS của bé”. Đây là cẩm nang gối đầu giường của nhiều gia đình Nhật Bản, gồm 04 cuốn, được chia thành các chủ đề: Bạn bè – Gia đình – Các mối quan hệ; Học tập – Tương lai – Rèn luyện; Gia đình – Trường học – Xã hội và Bản thân – Sinh mệnh – Hạnh phúc.

sách mới, kỹ năng sống
Tuyển tập giải đáp những tình huống SOS của bé

Thông qua hình thức truyện tranh, tạo sự gần gũi và cuốn hút, bộ sách là cẩm nang tổng hợp những tình huống SOS trong cuộc sống thường ngày mà con có thể thường gặp phải. Qua đó cũng giúp phụ huynh nhận biết việc làm thế nào để dễ dàng tiếp cận tâm lý, khơi gợi trẻ tâm sự cũng như để cha mẹ thấu hiểu những vấn đề mà con trẻ phải đối mặt.

Mỗi vấn đề, sách đều chỉ ra cả hai mặt lợi và bất lợi để cùng phân tích, đánh giá một cách khách quan. Điều này giúp trẻ hình thành tư duy bao quát và kỹ năng phân tích – một kỹ năng quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách và thành công sau này.

Tác giả Lê Thị Ngọc Tuyền chia sẻ: “Mình có gần 18 năm sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản. Cho đến cách đây 8 năm, mình có bé đầu tiên, mình bắt đầu tìm hiểu, tìm hiểu sâu hơn, về sách giáo trình dạy con thì khi đó mình thấy tất cả những sách dạy trẻ em Nhật quá hay và mình đem những sách đó về Việt Nam, để giúp cho trẻ em Việt Nam cũng được nhận nền giáo dục tiên tiến như vậy.

Cuốn sách kỹ năng này mình hướng đến trẻ tiểu học, như là cuốn tự điển nhỏ, giúp cho các bé xử lí được tất cả các tình huống hàng ngày của các bé, trong đời sống trong trường học, trong đời sống hay các mối quan hệ với bạn bè”.

Kỹ năng sống mỗi ngày
Tác giả Bộ sách “Kỹ năng sống mỗi ngày – Tuyển tập giải đáp những tình huống SOS của bé” chia sẻ trong ngày ra mắt sách

Bộ sách “Kỹ năng sống mỗi ngày – Tuyển tập giải đáp những tình huống SOS của bé” cho trẻ tiểu học từ 6 đến 11 tuổi, sẽ đồng hành cùng phụ huynh trên hành trình rèn luyện khả năng tự lập suy nghĩ và ứng xử cho con, tạo động lực hay định hướng, dẫn dắt con trẻ cách ứng phó với các vấn đề xảy ra trong cuộc sống bằng cách nhẹ nhàng và khéo léo.