Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Máy bay gặp nhiễu loạn không khí phải hạ cánh vì 7 người bị thương

MỸ - Chiếc máy bay Boeing chở 179 hành khách và phi hành đoàn từ Sân bay quốc tế Cancun, Mexico đến Sân bay quốc tế Chicago O'Hare vào thứ 4 qua, buộc phải thay đổi lộ trình.

7 người bị thương khi một chuyến bay Boeing 737-900 của hãng United Airlines trên đường đến Chicago khi đang bay qua Louisiana buộc phải chuyển hướng đến sân bay Memphis do "nhiễu loạn không khí nghiêm trọng", hãng hàng không cho biết.

7 người bị thương sau khi nhiễu động nghiêm trọng buộc một chuyến bay của United Airlines phải hạ cánh khẩn cấp,
7 người bị thương sau khi nhiễu động nghiêm trọng buộc một chuyến bay của United Airlines phải hạ cánh khẩn cấp - Ảnh minh họa

United Airlines cho biết chuyến bay đã gặp phải “một khoảng thời gian ngắn nhiễu động nghiêm trọng” trong khi tín hiệu thắt dây an toàn vẫn đang bật.

Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ - FAA cho biết máy bay đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Memphis vào khoảng 14 giờ 40 chiều, sau khi phi hành đoàn báo cáo về tình trạng nhiễu động nghiêm trọng trên bầu trời Louisiana.

Theo báo cáo của ABC News, 7 người bị thương trong vụ việc, một người đã được đưa đến bệnh viện địa phương. 6 người khác đã từ chối điều trị và vận chuyển đến bệnh viện. Chiếc máy bay đã quay trở lại Chicago ngay tối thứ Tư.

Trong khi một số nhiễu loạn là bình thường, thì nó đang ngày càng trở nên phổ biến hơn do hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Một nghiên cứu của Đại học Reading báo cáo rằng nhiễu động nghiêm trọng đã tăng 55% trong bốn thập kỷ qua do tác động của biến đổi khí hậu.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Paul Williams, giáo sư khoa học khí quyển tại Đại học Reading, dự đoán rằng nhiễu loạn không khí trong sẽ tăng gấp đôi vào khoảng năm 2050 ở giữa Bắc bán cầu.

Sự nhiễu loạn không khí trong là khi các luồng không khí xuất hiện mà không có dấu hiệu trực quan nào, chẳng hạn như mây, ở độ cao lớn hơn.

Mặc dù thương tích hoặc tử vong do nhiễu động là rất hiếm Nhưng theo FAA , đây là nguyên nhân hàng đầu gây thương tích cho tiếp viên hàng không và hành khách trong các vụ tai nạn không tử vong.

Đây là trường hợp nhiễu động mới nhất làm gián đoạn chuyến bay thương mại trong những tháng gần đây. Trước đó chuyến bay của Singapore Airlines vào tháng 5 khiến một hành khách thiệt mạng và 71 người bị thương sau khi gặp phải nhiễu động nghiêm trọng.

Tuần trước, hai thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay EasyJet từ Corfu, Hy Lạp, đến London đã bị thương khi máy bay gặp phải nhiễu động đột ngột. Và tháng trước, 30 hành khách đã bị thương trên chuyến bay Air Europa từ Madrid đến Uruguay do "nhiễu động mạnh", hãng hàng không này cho biết.

FAA cho biết họ đang điều tra sự cố này của United Airlines.