Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Máy bay chuyển hướng hạ cánh để kiểm tra sự cố

VOH - Một chuyến bay từ Cam Ranh đi Hà Nội đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp do sự cố trong hệ thống điều áp của máy bay. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.

Ngày 21/8, Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa nhận được báo cáo về sự cố kỹ thuật của chuyến bay VJ776 của hãng hàng không Vietjet Air đi từ sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) đến Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 20/8.

Đại diện sân bay Cam Ranh cho biết, đã có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam sẽ đánh giá nguyên nhân và an toàn bay sau sự cố này. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố kỹ thuật liên quan điều áp. Chuyến bay vừa cất cánh được khoảng 30 phút, khi tới không phận thuộc TP Quy Nhơn (Bình Định) máy bay đã phải xin quay lại sân bay Cam Ranh vì lý do kỹ thuật.

Thông tin với VOH online, Vietjet Air cho biết, trên chuyến bay VJ776 từ Nha Trang đi Hà Nội sáng 20/8, sau khi cất cánh, phát hiện có cảnh báo hệ thống làm mát buồng điện tử, cơ trưởng đã quyết định đưa máy bay quay trở lại sân bay Cam Ranh (Nha Trang, Khánh Hoà) để kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.

IMG_2096
Ảnh minh họa 

Phi hành đoàn của chuyến bay đã bình tĩnh, nhanh chóng xử lý, đưa tàu bay và toàn bộ hành khách quay lại sân bay Cam Ranh. Máy bay đã được kiểm tra ngay sau đó. 

Cùng với việc nhanh chóng triển khai các phương án hỗ trợ cho hành khách, hãng hàng không đã sắp xếp chuyến bay mới để hành khách tiếp tục hành trình đi Hà Nội chỉ trong vòng hơn một giờ sau.

Tình huống máy bay chuyển hướng hạ cánh để kiểm tra khi có cảnh báo là đặc thù của vận tải hàng không, mọi cảnh báo dù là nhỏ nhất đều cần được kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách. Tình huống bất khả kháng như trường hợp này không chỉ ảnh hưởng tới chuyến bay, hành khách mà còn phát sinh chi phí lớn cho hãng, tuy nhiên an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Hãng hàng không này cũng gửi đến hành khách lời cáo lỗi chân thành và mong hành khách thông cảm với tình huống đặc thù của ngành hàng không.