Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nghề mới ở Trung Quốc: Siêu gia sư với mức lương siêu hấp dẫn

VOH - Áp lực ngày càng tăng đối với trẻ em Trung Quốc dẫn tới sự ra đời của một nghề mới: Bạn đồng hành cùng sự phát triển của trẻ, được ví von là nghề “siêu gia sư”, với mức lương hấp dẫn.

Một người làm "siêu gia sư" giải thích công việc này khác với bảo mẫu hoặc gia sư tại nhà bởi tập trung vào mục tiêu giúp trẻ có cuộc sống tốt đẹp, hình thành thói quen tích cực và phát triển những giá trị đúng đắn.

Những gia sư toàn diện phải có khả năng quan sát và thích ứng nhạy bén. Khi tâm lý trẻ không tốt, khó tập trung cần tư vấn kịp thời để giúp chúng thoát khỏi rắc rối.

Cung cấp cho phụ huynh những lời khuyên, hướng dẫn nhằm thiết lập môi trường giáo dục gia đình hài hòa hơn.

siêu gia sư Trung Quốc trẻ học lớp 1  sohu
Một “siêu gia sư” đang hỗ trợ học sinh tiểu học chuẩn bị bài -  Ảnh: Sohu

Theo báo Shanghai Morning Post, bên cạnh việc dạy kèm trẻ em các môn học và hỗ trợ làm bài tập về nhà, những người "bạn đồng hành" còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đưa trẻ đến các lớp học thêm sau giờ học và thậm chí giúp các em chuẩn bị cho các sự kiện như biểu diễn tài năng hay thi vẽ tranh.

Công việc này thường được trả từ 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ (tương đương 35 triệu đồng đến 71 triệu đồng mỗi tháng). Một số người có kinh nghiệm với trình độ học vấn ấn tượng có thể kiếm được tới 60.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 210 triệu đồng mỗi tháng).

Các gia đình cần có người làm bạn đồng hành cùng trẻ thường có thu nhập tốt, không bao giờ tiếc tiền chi cho việc học hành của con cái. Nhưng đi kèm với đó là kỳ vọng rất cao về sự phát triển của con họ.