Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nghi lễ lạ lùng: Ném lễ vật vào miệng núi lửa cầu mưa

VOH - Một nghi lễ lạ lùng ở Indonesia thu hút hàng ngàn người leo lên đỉnh núi Bromo để cầu mưa và kết thúc nghi lễ bằng cách ném lễ vật vào miệng núi lửa.

Các nghi lễ tạ ơn cổ xưa của lễ hội Yadnya Kasada đã trở thành một phần cuộc sống của người Tengger ở Indonesia suốt nhiều thế kỷ. 

Người Tenggerese bắt đầu tổ chức lễ hội cầu mưa từ thế kỷ 13, thời Vương quốc Majapahit còn tồn tại, để bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn tổ tiên, thần linh.

Thời tiết ngày càng thất thường khiến việc cầu nguyện càng trở nên quan trọng hơn đối với cộng đồng nông dân theo đạo Hindu này.

indonesia lễ hội cầu mưa re
Người Tenggerese đem theo đồ hiến tế, thực phẩm để ném vào miệng núi lửa cầu mưa - Ảnh: Reuters

Để thực hiện nghi lễ cầu mưa, hàng nghìn người Tengger leo lên đỉnh núi Bromo cao 2.329m, mang theo các lễ vật như rau, trái cây cũng như dê và các vật nuôi khác để dâng lên các vị thần. Kết thúc nghi lễ, họ ném lễ vật vào miệng núi lửa.

Năm ngoái, 2/3 diện tích Indonesia, bao gồm toàn bộ khu vực Java, trải qua mùa khô nghiêm trọng nhất kể từ năm 2019 do El Nino kéo dài hơn bình thường, khiến mùa màng thiệt hại và cháy rừng nghiêm trọng.