Chờ...

Người đàn ông bắt được cá lạ có đầu hình chim

VOH - Một người đàn ông ở Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã gây chú ý khi bất ngờ bắt được một con cá có hình dáng kỳ lạ trong lúc đi câu trên sông.

Theo trang Newsflare, sự việc xảy ra khi ông đang câu cá như thường lệ thì phát hiện ra con cá có thân hình bình thường, nhưng phần đầu lại có hình dáng giống chim.

Sự xuất hiện của con cá với đặc điểm kỳ dị này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân làng. Nhiều người tò mò kéo đến xem và đưa ra các ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng đây là cá đột biến với hình dáng bất thường, trong khi một số người khác lại tin rằng đó là một loài chim hiếm, và khuyên ông nên thả nó trở về tự nhiên.

ca la_voh
Người đàn ông bắt được con cá có hình dáng lạ.

Theo các chuyên gia, con cá thuộc họ cá chép Cyprinidae, một loài phổ biến ở các vùng nước ngọt. Tuy nhiên, con cá này có phần đầu bị biến dạng, được gọi là "pug head". Đây là hiện tượng thường thấy ở các loài cá nước ngọt, và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã đưa ra lời giải thích về hiện tượng này, cho rằng các yếu tố như ô nhiễm nguồn nước, đột biến gene hoặc thương tật trong giai đoạn đầu đời có thể đã dẫn đến hình dạng bất thường của con cá. Ô nhiễm môi trường nước, đặc biệt ở các con sông bị ảnh hưởng bởi chất thải công nghiệp hoặc hóa chất, có thể tác động tiêu cực đến hệ sinh thái và gây ra các biến dạng sinh học cho động vật thủy sinh.

Mặc dù hình dáng của con cá khiến nhiều người hoang mang, song hành động của người đàn ông khi thả con cá trở lại sông nhận được nhiều sự tán đồng từ cộng đồng. Đây được xem là một cách xử lý nhân văn, tôn trọng thiên nhiên và tránh những tác động không cần thiết đến hệ sinh thái.