Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông ra tòa vì dùng camera giấu trong gậy để quay lén phụ nữ, trẻ em

ÚC - Người đàn ông 56 tuổi ở Úc bị buộc tội sử dụng camera giấu trong đầu gậy đi bộ để quay phim phụ nữ và trẻ em gái trong trung tâm thương mại phải ra tòa vào thứ sáu.

Một người đàn ông ở Úc đã bị buộc tội 110 tội danh vì cáo buộc quay phim các cô gái và phụ nữ bằng camera giấu bên trong gậy đi bộ.

Người đàn ông ở Queensland, 56 tuổi, đã chụp ảnh và quay phim trái phép hàng chục trẻ em gái và phụ nữ từ tháng 11/2023 đến tháng 1/2024, cảnh sát cho biết.

Đoạn phim quay bằng camera gắn trên người cho thấy khoảnh khắc người đàn ông bị cảnh sát Queensland bắt giữ trong một trung tâm thương mại ( Ảnh chụp màn hình Cảnh sát Queensland )
Đoạn phim quay bằng camera gắn trên người cho thấy khoảnh khắc người đàn ông bị cảnh sát Queensland bắt giữ trong một trung tâm thương mại - Ảnh chụp màn hình Cảnh sát Queensland 

Hành vi bị cáo buộc của người đàn ông này bị phát hiện sau khi gia đình của một bé gái 12 tuổi liên hệ với cảnh sát để khiếu nại rằng anh ta đã quay phim em trên thang cuốn tại Trung tâm Mt Ommaney ở Brisbane vào tháng 1 năm nay.

Người đàn ông, chưa được nêu tên, đã quay phim cô gái "bằng một chiếc camera nhỏ gắn ở đầu gậy chống", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

Anh ta bị bắt vào ngày 11/1 và cảnh sát đã thu giữ chiếc camera gắn ở đầu gậy chống. Sau đó, cảnh sát đã khám xét một ngôi nhà ở Jamboree Heights, phía tây nam thành phố và tìm thấy video và ảnh của các bé gái và phụ nữ lưu trữ trên một thiết bị điện tử.

Họ đã tiến hành kiểm tra tất cả các thiết bị bị tịch thu, cảnh quay  camera an ninh và các bằng chứng khác dẫn đến các cáo buộc bổ sung đối với người đàn ông này. Ban đầu, anh ta bị buộc tội 5 tội danh. Đơn vị điều tra và bảo vệ trẻ em cũng cáo buộc anh ta một số tội danh.

Tổng cộng, anh ta bị buộc 110 tội danh, bao gồm 106 tội danh quan sát hoặc ghi âm không phù hợp, vi phạm quyền riêng tư, mỗi tội danh đối xử khiếm nhã với trẻ em dưới 16 tuổi và hai tội danh theo dõi.

Cảnh sát cho biết: "Các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và các thám tử đang kêu gọi bất kỳ ai có thông tin hoặc bất kỳ ai có thể đã chứng kiến hoạt động đáng ngờ tại một trung tâm mua sắm ở Mount Ommaney từ tháng 11/2023 đến tháng 1/2024 hãy liên hệ với họ".

Người đàn ông này đã ra tòa vào ngày 28/2 năm nay và bị tạm giam. Ông ta sẽ phải ra hầu tòa lần nữa vào thứ sáu 23/8.