Chờ...

Người giúp việc sinh con trên giường của gia chủ!

TRUNG QUỐC - Cô giúp việc người Indonesia sinh con trên giường trong khi bà ngoại của gia đình hoàn toàn không biết gì khi ngồi trên xe lăn bên cạnh cô.

Một gia đình ở Đài Loan (TQ) đã vô cùng sốc khi phát hiện người giúp việc người Indonesia của họ đã mang thai khi cô sinh con tại trên giường trong nhà

Tờ SCMP dẫn theo hãng tin Đài Loan The Storm Media (TQ), một gia đình ở Tân Trúc, miền bắc Đài Loan (TQ) đã đăng lên Facebook rằng người giúp việc mà họ thuê để chăm sóc bà của họ cách đây 5 tháng đã mang thai mà họ không hề hay biết.

Bà của gia đình chỉ nhận ra chuyện gì đã xảy ra khi nghe thấy tiếng hét của đứa trẻ sơ sinh. Ảnh Facebook
Người bà của gia đình chỉ nhận ra chuyện gì đã xảy ra khi nghe thấy tiếng hét của đứa trẻ sơ sinh. - Ảnh: Facebook

Họ đã đăng tải đoạn video giám sát cho thấy cảnh người nữ giúp việc đã tự sinh con trên giường của người phụ nữ lớn tuổi vào ngày 11/9.

Bà ngoại ngồi trên xe lăn, quay lưng về phía giường trong khi cô người làm tự mình đỡ đẻ.

Có vẻ như cô ấy không hề biết mình đang mang thai cho đến khi nghe thấy tiếng khóc của em bé và quay đầu lại kiểm tra trong sự sốc.

Người đăng bài cho biết họ không biết về việc mang thai vì luật pháp không yêu cầu người lao động nhập cư sống tại Đài Loan phải xét nghiệm thai trước khi tuyển dụng, và cô ấy đã mặc quần áo rộng thùng thình để che cái bụng bầu.

Người lao động không rõ danh tính này được yêu cầu kiểm tra sức khỏe trước khi đến Đài Loan, nhưng cô được cho là đã sử dụng giấy tờ y tế của bạn mình để vượt qua sự kiểm tra di trú lao động.

Người đăng bài phàn nàn rằng gia đình mình phải chăm sóc người nữ giúp việc và cả đứa con của cô ấy.

Theo quy định của địa phương, những người sử dụng lao động sa thải lao động đang mang thai hoặc lao động mới sinh con có thể phải chịu mức phạt lên tới 1,5 triệu Đài tệ (~1,16 tỷ đồng) và bị hủy bỏ tư cách tuyển dụng lao động mới trong 2 năm.

Hiệp hội Gia đình và Người sử dụng lao động Quốc tế Đài Loan (TQ) xác nhận cha của đứa bé vẫn ở Indonesia và họ hứa sẽ gửi đứa bé về với cha đứa bé.

Có nguồn tin cho biết họ dự định để người công nhân này tiếp tục làm việc cho gia đình.

Tin tức này khiến nhiều người theo dõi trực tuyến bị sốc.

“Tôi hiểu tại sao người sử dụng lao động không được sa thải những công nhân đang mang thai hoặc bà mẹ mới sinh, nhưng điều đó là không công bằng với người sử dụng lao động trong trường hợp này”, một người cho biết.

“Đài Loan cần phải cập nhật chính sách của mình. Một số lao động nhập cư đang lợi dụng các phúc lợi xã hội”, một người quan sát trực tuyến khác cho biết.

Người lao động nước ngoài tại Đài Loan và những đứa trẻ họ sinh ra ở đó có thể nhận được các quyền lợi do bảo hiểm y tế chính thức chi trả.

Đài Loan đang bước vào xã hội siêu già, nơi hơn 20% dân số trên 65 tuổi, khi tỷ lệ sinh tiếp tục giảm. Tỷ lệ sinh tổng thể của Đài Loan là 0,87 trẻ trên một phụ nữ vào năm ngoái, một trong những tỷ lệ thấp nhất thế giới.