Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

“Người nhện” tay không leo lên tòa nhà cao 123 tầng

VOH - Nam thanh niên liều lĩnh tay không trèo lên tòa nhà cao thứ 6 thế giới ở Hàn Quốc suốt hơn 1 giờ đồng hồ.

Khoảng 10h sáng 12/6 (giờ địa phương), tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), George King Thompson, 24 tuổi, người Anh, đã leo lên tòa tháp Lotte World Tower 123 tầng. Điều đáng nói là người này leo lên tòa nhà bằng tay không mà không sử dụng dây thừng hay bất cứ biện pháp bảo hộ nào khác.

Theo hình ảnh từ đoạn clip, George mặc quần đùi, chân đi giày leo núi, trên lưng đeo một chiếc ba lô nhỏ, trèo ở mặt tiền tòa nhà bằng tay không. Anh bám vào những thanh trụ thẳng đứng nhô ra của tòa nhà để chinh phục các tầng.

Sau 1 giờ đồng hồ, George "đi" được hơn một nửa chặng đường. Tuy nhiên, khi đang ở tầng 73, chính quyền Hàn Quốc và đội cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường, lắp đặt đệm hơi an toàn đề phòng trường hợp có người rơi xuống. Cảnh sát Seoul yêu cầu người này di chuyển tới khu vực bảo trì để vào lại tòa nhà.

Video: Newsflare

Cảnh sát địa phương đã tạm giữ George để thẩm vấn và vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho hay, nam thanh niên có thể bị buộc tội gây rối trật tự, cản trở công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Đây không phải là lần mạo hiểm đầu tiên của George King-Thompson. Năm 2019, anh từng bị bắt và ngồi tù vì phần trình diễn táo bạo ở tòa nhà Shard (thủ đô London, Anh). Năm 2022, tại Tây Ban Nha, người này tiếp tục bị bắt, hưởng án treo khi nhảy khỏi một tàu lượn siêu tốc cao nhất ở châu Âu.