Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người vợ kiên trì chăm sóc chồng trong tình trạng thực vật trong suốt 10 năm

VOH - Nhờ sự chăm sóc tận tình đầy yêu thương của vợ, người chồng sau một thập kỷ hôn mê đã tỉnh lại.

Người vợ tên Sun Hongxia, ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã không bỏ rơi chồng mình dù anh sống thực vật trong suốt 10 năm.

Theo Dawan News, chồng Sun Hongxia bị hôn mê sau một cơn đau tim năm 2014. Trong suốt 10 năm chồng hôn mê, Sun không hề rời bỏ mà tận tâm chăm sóc chồng. Nhờ tình yêu thương dịu dàng và nhẫn nại của Sun mà chồng cô đã tỉnh lại.

thuc-vat-1-2938-1714968070
Sun Hongxia cười hạnh phúc khi thấy chồng tỉnh lại sau 10 năm sống thực vật - Ảnh: Baidu

Trong một đoạn video được lan truyền gần đây, Sun ngồi cạnh chồng bên giường bệnh. Lúc này, chồng cô đã tỉnh táo nhưng vẫn chưa thể đi lại. Sun vừa khóc vừa kể cho anh nghe về những năm qua.

Khi truyền thông phỏng vấn, Sun nhẹ nhàng tựa vào chồng cười và chia sẻ “Dù rất mệt, tôi vẫn cảm thấy tất cả đều đáng giá khi gia đình chúng tôi được đoàn tụ”.

Nhắc về thời điểm chồng cô bị ngừng tim đột ngột, rơi vào trạng thái thực vật, Sun cho biết đã khóc rất nhiều. Dù thế, tình thương hai con giúp Sun có động lực để mạnh mẽ và không nản lòng. Cô muốn là tấm gương cho các con.

thuc-vat-2-5806-1714968070
Sun vẫn ngày ngày chăm sóc chồng để giúp anh nhanh trở lại cuộc sống bình thường - Ảnh: Baidu

Suốt hơn 10 năm qua, người phụ nữ sống ở tỉnh An Huy luôn tập trung tâm trí dành cho chồng. Do hôn mê kéo dài, chồng cô chịu một loạt vấn đề. Sun dành nhiều thời gian để xoa bóp cơ thể cho chồng liên tục để giúp anh thoải mái.

Con trai tỉnh lại, ba chồng Sun cho biết ông rất biết ơn những hy sinh của con dâu. Cụ ông 84 tuổi nói: “Nó là con dâu của tôi, nhưng thực sự nó còn tốt hơn cả con gái. Không ai có thể tốt bằng nó”.

Nhiều người biết đến câu chuyện đã rất xúc động. “Đó chính là tình yêu đích thực”, một người bình luận. “Anh ấy đã cưới được một thiên thần”, một người khác nhận xét.