Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhặt ve chai trong cao tốc bị xe tông chết

VOH - Khoảng 10 tối qua, một người đàn ông chưa rõ tung tích đi xe đạp vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nhặt ve chai đã bị một xe đông lạnh tông chết.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Km46 300 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thuộc địa phần xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận.

Vì vụ tai nạn mà cao tốc buộc phải tạm thời đóng nhiều nút giao thông, xe được điều tiết chạy ra quốc lộ 1 để khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thương tâm này.

Nhặt ve chai trong cao tốc bị xe đụng chết 1
Hiện trường vụ nhặt ve chai trong cao tốc bị xe đụng chết -Ảnh:TTO

Chiếc xe tải đông lạnh mang biển số 60C-502..  chạy hướng từ TPHCM ra Bình Thuận trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đến điểm trên thì xe đụng vào một người đàn ông đi xe đạp ở phía trước. Hậu quả vụ tai nạn là người đàn ông chết tại chỗ. Chiếc xe đạp bị nát bét, kế bên có bao đựng ve chai.

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (thuộc Cục Cảnh sát giao thông) tiếp nhận vụ việc phối hợp với đơn vị khai thác đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây điều tiết xe ra quốc lộ 1 để đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường.

Theo đơn vị quản lý tạm thời cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, trước đó khoảng 16h cùng ngày, các cán bộ tuần tra đã phát hiện và đưa người đàn ông này ra khỏi cao tốc. Đến tối người đàn ông này lại quay lại cao tốc và bị xe tải đụng chết.

Trên các đoạn cao tốc từ Dầu Giây đến Vĩnh Hảo từng có nhiều người đi bộ dọc tuyến chính để nhặt vê chai. Thậm chí, có trường hợp đi giữa đường, mặc cho xe chạy qua với tốc độ cao rất nguy hiểm. Trên tuyến chính của cao tốc trên vào ban đêm không có đủ hệ thống chiếu sáng.

Công an đang phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, từng có các vụ tai nạn do người đi xe đạp lượm ve chai bị ô tô đâm phải. Gần đây nhất vào tháng 2/2024 trên quốc lộ 1A, hướng Bắc Ninh - Hà Nội một người đàn ông đi xe đạp nhặt ve chai bị xe ô tô khách đâm tử vong.