Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhiều vụ hành khách quên tài sản giá trị ở sân bay, nhân viên nhanh chóng tìm trả lại

VOH - Không ít vụ việc hành khách vì vội vàng, mang nhiều hành lý đã bỏ quên những tài sản có giá trị tại sân bay đông người.

Mới đây nhất, ngày 13/6, chị N.M.H. cùng bố từ TPHCM ra Hà Nội thăm họ hàng bị bệnh nặng. Lúc hạ cánh, do vội vàng nên bố chị H. đã làm mất chiếc ví chứa 500 triệu đồng và giấy tờ tùy thân.

May mắn cho vị khách, chiếc ví đã được chị Bùi Thị Huyên, nhân viên thu gom xe đẩy tại sân bay, nhặt được.

Anh Phạm Tuấn Thành, nhân viên đội An ninh trật tự ga quốc tế ảng Hàng không quốc tế Nội Bài
Anh Phạm Tuấn Thành, nhân viên đội An ninh trật tự ga quốc tế (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài)

Chị Huyên kể: "Lúc đó khoảng 1h sáng, tôi đang thu gom xe đẩy tại bãi đỗ xe ga T1 thì thấy chiếc ví màu nâu bỏ quên trên xe đẩy. Tôi chưa kịp báo cho lực lượng an ninh thì bắt gặp hai bố con chị N.M.H đang hốt hoảng đi tìm".

Sau khi kiểm tra và thấy khách đọc đúng các chi tiết giấy tờ, số CCCD trong ví, chị Huyên đã trao trả tài sản cho hành khách.

Theo đại diện sân bay Nội Bài, chị Bùi Thị Huyên là nhân viên gắn bó lâu năm tại Đội xe đẩy - Trung tâm Khai thác ga Nội Bài.

Chị nhiều lần được ACV và sân bay Nội Bài khen thưởng vì nhặt được và trao trả cho hành khách tài sản bỏ quên giá trị lớn.

Trước đó, tối 8/4, tại phòng chờ thương gia, nhà ga T1 (sân bay Nội Bài), chị Bùi Thị Phương Nam, nhân viên Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Taseco phát hiện 1 chiếc ví màu đen hiệu Prada.

Qua kiểm tra, chiếc ví chứa gần 92 triệu đồng và 320 USD Mỹ cùng nhiều thẻ ngân hàng và giấy tờ quan trọng có tên N.V.B.

Về phía khách hàng N.V.B, ngày 9/4 mới liên lạc với an ninh hàng không sân bay Nội Bài trình báo bị thất lạc đồ.

Đến ngày 9/4, anh N.V.B vui mừng nhận lại chiếc ví cùng nhiều tài sản, giấy tờ.

Trước đó, ngày 4/4, trong lúc làm nhiệm vụ, anh Phạm Tuấn Thành, nhân viên đội An ninh trật tự ga quốc tế phát hiện 1 chiếc ví màu đen trên xe đẩy tại gần cửa A2, khu vực công cộng Nhà ga hành khách T2.

Anh Thành đã báo cho Đội An ninh cơ động để kiểm tra chất nổ, kiểm đếm và lập biên bản vụ việc. Chiếc ví có chứa tổng số tiền ngoại tệ lên tới 8.070 euro (tương đương 218 triệu đồng) và 1 hộ chiếu mang tên H.A.T.

Khoảng 30 phút sau, hành khách có tên H.A.T bỏ quên ví tiền vội vã quay lại sân bay Nội Bài để tìm kiếm và được các nhân viên An ninh hướng dẫn để nhận lại.

Sân bay Nội Bài khuyến cáo, để được hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc trong vòng 24h kể từ thời điểm bỏ quên, hành khách liên hệ hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.

Sau 24h kể từ thời điểm bỏ quên, hành khách liên hệ Phòng hành lý thất lạc của sân bay hoặc ứng dụng iNIA trên điện thoại thông minh để được hỗ trợ.