Những con sư tử thảnh thơi khi Nam Phi có lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19

(VOH) - Dù là dê ở xứ Wales hay lợn rừng ở Ý, động vật trên khắp thế giới dường như đang thích nghi tốt với cuộc sống mà không có con người trong đợt bùng phát dịch Covid-19.

Ngay cả những con sư tử cũng đang tận hưởng sự yên bình và yên tĩnh, một bộ ảnh từ Vườn Quốc gia Kruger của Nam Phi cho thấy.

Bức ảnh cho thấy những con sư tử đang nằm dài trên đường, dường như không bị làm phiền bởi sự hiện diện của nhiếp ảnh gia, kiểm lâm công viên ông Richard Sowry.

“Bình thường những con sư tử này sẽ ở khu vực Kempiana Contractual Park, nơi mà khách du lịch không nhìn thấy trong Kruger nhưng chiều nay chúng đang nằm dài trên con đường trải nhựa ngay bên ngoài Orpen Rest Camp”.

Những con sư từ nghỉ ngơi, nằm dài trên đường nhựa. Ảnh: Richard Sowry

Nếu như là ngày thường trước đây, khu vực này sẽ rất bận rộn với khách du lịch nhưng Kruger đã đóng cửa kể từ ngày 25/3 như một phần trong chiến dịch phong tỏa toàn quốc của Nam Phi để chống lại Covid-19.

Nằm trên đường vào ban ngày là điều bất thường bởi vì bình thường phương tiện qua lại và sẽ đẩy chúng vào bụi rậm.

Các bức ảnh rất ấn tượng, việc phong tỏa không ảnh hưởng nhiều đến hành vi của các loài động vật nơi đây. Chúng chỉ chiếm những nơi mà thường chúng sẽ trốn tránh khi có khách du lịch.

Những con sư tử nghỉ ngơi ở Vườn quốc gia Kruger . Ảnh: Richard Sowry

Vườn Quốc gia Kruger vẫn là một khu vực hoang dã rộng lớn và khi không có con người, động vật hoang dã sẽ hoạt động mạnh hơn.

“Chúng tôi muốn cảm ơn công chúng vì sự hỗ trợ của họ phù hợp với chiến lược của chính phủ nhằm giảm thiểu tác động của Covid-19, tất cả chúng tôi đều đang tuân theo nghĩa vụ đó”, CEO Fundisile Mketeni của SANParks tuyên bố.

Tổng thống Nam Phi ông Cyril Ramaphosa ban đầu tuyên bố phong tỏa trong 21 ngày, nhưng trong một thông báo ngày 8/4, ông đã gia hạn các biện pháp ít nhất cho đến cuối tháng 4.