Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng ác tính cho bé gái 15 tuổi

VOH - Ngày 21/6, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thông tin vừa phẫu thuật thành công khối u buồng trứng ác tính có kích thước trên 24cm cho bé gái 15 tuổi.

Bệnh nhân là bé P.T.N. (trú tỉnh Bắc Ninh). Mẹ bệnh nhân cho biết mấy tháng trước con kêu đau bụng, mẹ quan sát thì cũng thấy bụng con to ra.

Gia đình nghĩ con tăng cân do gia đình tẩm bổ nhiều cho bé trước kỳ thi lớp 10. Đợi bé thi xong, gia đình mới đưa con đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thăm khám.

Các bác sĩ phẫu thuật khối u buồng trứng ác tính cho bé gái 15 tuổi  bvcc
Các bác sĩ phẫu thuật khối u buồng trứng ác tính cho bé gái 15 tuổi - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân được chỉ định nhập viện, chỉ định mổ theo phương pháp mổ mở và sinh thiết lạnh.

Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật, kiểm tra bản chất là khối u quái chưa trưởng thành, bé gái được phẫu thuật cắt phần phụ ở bên có u. Ca phẫu thuật diễn ra thành công, lấy ra khối u lớn 24cm.

Bác sĩ Đào chia sẻ rất may mắn khối u của bệnh nhân 15 tuổi là thuộc tế bào mầm, ở giai đoạn sớm, vì vậy cơ hội điều trị bệnh đáp ứng hiệu quả cao

Cũng trong ngày 20/6, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân 57 tuổi mang khối u buồng trứng khổng lồ nặng 7kg.

Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng đau hạ vị, bụng căng to. Người bệnh được thực hiện thăm khám, xét nghiệm, kết quả cho thấy hình ảnh nghi ngờ có khối u buồng trứng ác tính.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ khối u. 

Các bác sĩ khuyến cáo phu nữ khi thấy các biểu hiệu như đầy bụng, đau vùng khung chậu, bụng to bất thường, rối loạn tiêu hóa, sút cân không rõ nguyên nhân, đi tiểu thường xuyên,…nên đến cơ sở y tế để thăm khám, sàng lọc ung thư buồng trứng, tránh để bệnh tiến triển gây ảnh hưởng đến việc điều trị.