Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phiên bản VNeID 2.7.1 mới cập nhật có gì hay ?

VOH - Ứng dụng định danh điện tử VNeID vừa được Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) phát hành phiên bản 2.7.1 mới nhất, cập nhật thêm một số tính năng.

Những tính năng mới trên VNeID 2.7.1:

- Tích hợp thông tin Căn cước điện tử;

- Tích hợp hiển thị thông tin về tình trạng giấy phép lái xe (tước, tạm giữ), đăng ký xe (tạm giữ);

- Tích hợp dịch vụ công đăng ký tạm trú;

- Tích hợp xác nhận chia sẻ thông tin công dân; xác nhận xác thực ảnh khuôn mặt trong giao dịch với ứng dụng của ngân hàng Vietcombank;

- Sửa lỗi.

ung-dung-VNeID-cap-nhat-tinh-nang-moi
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Một số thông tin về tài khoản định danh điện tử trên VNeID

Căn cứ Điều 13 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về sử dụng tài khoản định danh điện tử như sau:

- Tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập được sử dụng để thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử và các hoạt động khác theo nhu cầu của chủ thể danh tính điện tử.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1 có giá trị chứng minh các thông tin của cá nhân trong các hoạt động, giao dịch có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của chủ thể danh tính điện tử.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với công dân Việt Nam có giá trị tương đương thẻ Căn cước công dân; có giá trị cung cấp thông tin đã được đồng bộ để cơ quan, tổ chức đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.