Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Quyên góp hơn 4 triệu USD cho các nạn nhân vụ ám sát ông Donald Trump ở Pennsylvania

VOH - Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump đã quyên góp được hơn 4 triệu đô la cho gia đình của người đàn ông thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ ám sát hôm 13/7.

Tính đến thời điểm này, số tiền quyên góp trên GoFundMe do ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump chấp thuận đã lên tới hơn 4,3 triệu đô la - cao gấp 4 lần so với mục tiêu ban đầu là 1 triệu đô la.

Tất cả số tiền quyên góp sẽ được chia đều cho người thân của cựu lính cứu hỏa Corey Comperatore (50 tuổi) – người thiệt mạng trong vụ ám sát; và những người bị thương là David Dutch (57 tuổi) và James Copenhaver (74 tuổi).

am-sat-cuu-tong-thong-160724-5
Chiến dịch của ông Donald Trump đã quyên góp được hơn 4 triệu đô la cho gia đình của nạn nhân vụ ám sát

Tất cả các khoản quyên góp sẽ được chia đều cho người thân của người lính cứu hỏa Corey Comperatore và hai người đàn ông bị thương trong vụ tấn công.

'Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho phép tài khoản này là nơi quyên góp cho những người ủng hộ và gia đình những người bị thương hoặc thiệt mạng trong vụ ám sát kinh hoàng ngày hôm nay' - trang web có lượng truy cập khá cao này tại Mỹ cho biết.

Hơn 358 người đã bình luận để thể hiện sự ủng hộ của họ - trong khi có tới 56.5000 người mở ví tiền quyên góp.

Khoản quyên góp lớn nhất dường như đến từ Steve Wynn, một cựu nhà tài trợ cho ông Trump, một tỷ phú từng điều hành sòng bạc, người đã không ngừng vận động hành lang cho ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa.

Trong phần bình luận, những người chứng kiến ​​bày tỏ sự đau buồn trước một mạng người đã mất trong vụ xả súng, cũng như cảm thông với những nạn nhân vẫn đang được điều trị và gia đình họ. 

Hầu hết đều nhắc đến Corey Comperatore, một lính cứu hỏa – người bị trúng đạn khi cố gắng bảo vệ an toàn cho gia đình mình. Anh được ca ngợi là "một người đàn ông dũng cảm, một người chồng, người con và người cha - một người yêu nước".

Hai người đàn ông bị thương trong vụ việc đều bị thương rất nặng, nhưng hiện được cho là trong tình trạng ổn định. Đó là Copenhaver, một người đã nghỉ hưu đến từ Moon Township, Pennsylvania và Dutch đến từ New Kensington - từng là một cựu lính thủy đánh bộ.

Làn sóng quyên góp diễn ra trong bối cảnh Cơ quan Mật vụ đang phải đối mặt với nhiều câu hỏi về cách tay súng Thomas Matthew Crooks xuất hiện chỉ cách nơi vị ứng cử viên tổng thống phát biểu tại Butler chưa đầy 150m.

Crooks đã bắn vào tai ông Trump bằng khẩu súng trường kiểu AR mà cha anh ta mua hợp pháp, và đã bị các mật vụ tiêu diệt chỉ trong vài giây.