Sau 2 tuần là "Người đàn ông cao tuổi nhất hành tinh" thì qua đời

(VOH) - Cụ Chitetsu Wanatabe, người được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness phong tặng là người đàn ông cao tuổi nhất hành tinh vào  ngày 12/2/2020 đã qua đời ở tuổi 112. 

Sinh ngày 5/3/1907 tại Niigata (Nhật Bản), cụ Watanabe đã qua đời vào ngày 23/2 tại một trung tâm chăm sóc ở Joetsu, tỉnh Niigata. Cụ có 5 người con, 12 người cháu và 16 chắt và là người thích đồ ngọt như bánh pudding và kem. Cụ từng cho biết, bí quyết sống lâu là "không nổi giận và luôn giữ nụ cười trên khuôn mặt".. 

Cụ ông Chitetsu Watanabe

Cụ ông Chitetsu Watanabe được  trao chứng nhận là người đàn ông cao tuổi nhất hành tinh vào  ngày 12/2/2020. Ảnh AFP/ TTXVN

Cách đây khoảng hai tuần, cụ Watanabe đã được giới chức tổ chức kỷ lục thế giới Guinness đã trao chứng nhận là người đàn ông cao tuổi nhất hành tinh.

Theo Jiji Press, sau khi cụ Wanatabe qua đời, người đàn ông cao tuổi nhất ở Nhật Bản hiện là cụ Issaku Tomoe 110 tuổi. Cụ bà cao tuổi nhất thế giới hiện nay cũng là người Nhật, cụ Kane Tanaka 117 tuổi.

Đến nay, người được công nhận cao tuổi nhất thế giới trong lịch sử là cụ bà người Pháp Jeanne Louise Calment. Cụ qua đời năm 1997 ở tuổi 122.

Mỹ điều máy bay giám sát P-3C do thám Triều Tiên - (VOH) - Mỹ đã điều một máy bay giám sát biển P-3C đến hoạt động trên bầu trời Hàn Quốc dường như nhằm giám sát Triều Tiên.