Chờ...

Seoul bẻ trụi trái trên 25.000 cây bạch quả trước khi chúng trở thành ‘bom thối’ trên đường phố

HÀN QUỐC - Để giải quyết tình trạng trái bạch quả thối rữa bốc mùi hôi thối trên đường phố, Chính quyền thành phố Seoul phát động sáng kiến ​​‘bẻ trụi’ trái khỏi cây trước khi chúng rụng và thối rữa.

Chiến dịch này diễn ra trên khắp 25 quận của thành phố, nhắm vào những cây bạch quả cái, chiếm khoảng một phần tư trong số 102.794 cây bạch quả của thành phố.

cay-bach-qua-230924
Vào mùa thu, cây bạch quả chuyển sang màu vàng rực rỡ, nhưng quả của chúng lại gây ra thách thức đáng kể trong việc xử lý mùi hôi - Ảnh: Getty Images

Theo các viên chức thành phố, các đội chuyên dụng sẽ sử dụng thiết bị đặc biệt để rung cây và thu thập hạt, tập trung vào các khu vực có lưu lượng giao thông lớn. Các đội này cũng sẽ được điều động để giải quyết khiếu nại của người dân về cây bạch quả.

Hoạt động xử lý đã được tiến hành ở một số quận, bắt đầu từ Secho-gu vào đầu tháng này, mặc dù hoạt động toàn diện sẽ bắt đầu vào tuần này. Thành phố có kế hoạch hoàn tất quá trình này vào cuối tháng 10.

Sau khi những hạt thu thập được vượt qua cuộc kiểm tra an toàn của Viện Nghiên cứu Y tế Công cộng và Môi trường Seoul, chúng sẽ được phân phối cho cộng đồng người cao tuổi và các tổ chức phúc lợi xã hội.

cay-bach-qua-230924-1
Công nhân rung cây bạch quả để thu thập hạt ở Seoul - Ảnh: Chính quyền thủ đô Seoul