Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Số vụ chó pitbull tấn công ở Italy tăng hơn 40% trong 3 năm qua

Ý - Khảo sát của Hiệp hội các đô thị (ANCI) ở vùng Lombardy (Italy) cho thấy số lượng các vụ bị chó tấn công ở các đô thị vùng này tăng 44% trong vòng 3 năm qua.

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn kết quả cuộc khảo sát của Hiệp hội các đô thị (ANCI) ở vùng Lombardy (Italy) cho thấy số lượng các vụ bị chó tấn công ở các đô thị vùng này tăng 44% trong vòng 3 năm qua.

Cuộc khảo sát được thực hiện ở 187 đô thị thuộc vùng Lombardy, những nơi có điều kiện địa lý, quy mô dân số và đặc điểm xã hội khác nhau.

Đáng chú ý, kết quả ghi nhận mức tăng 22% các trường hợp bị cắn, tấn công bởi chó pitbull và các giống chó bull, molossoid nói chung.

Tỷ lệ này lên đến 44% khi tính tại các đô thị có dân số trên hơn 10.000 người.

pitbull
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Số trường hợp cần yêu cầu cảnh sát can thiệp liên quan loại chó này tăng 6% (16% ở các trung tâm lớn).

Ngoài ra, trong khoảng thời gian khảo sát, tỷ lệ vật nuôi bị bỏ rơi tăng 19%, ở các đô thị lớn là hơn 40%.

Theo quy định hiện hành, chính quyền các đô thị Italy có trách nhiệm quản lý số động vật nuôi bị thất lạc, bỏ rơi trên phạm vi mình quản lý thông qua việc vây bắt và chuyển giao cho các cơ sở nuôi nhốt.

Chi phí cho các hoạt động này ngày càng lớn, nhất là cho khâu chăm sóc kéo dài. Tại các cơ sở nuôi nhốt, sự gia tăng về số lượng chó pitbull và các giống tương tự đang gây quá tải trầm trọng.

Giống pitbull, do bản tính đặc biệt, nên cần được nuôi nhốt trong chuồng riêng. Trong khi các giống khác có thể cùng nuôi chung trong một chuồng.

Các nhân viên chăm sóc cũng gặp nhiều khó khăn và phải thận trọng hơn khi tiếp cận các giống chó này.

Chúng thường rất khó được nhận nuôi lại và do đó, có nguy cơ phải ở trong chuồng nhốt suốt phần đời còn lại. Cuộc khảo sát lưu ý rằng “việc bị nhốt trong một không gian hạn chế kéo dài càng khiến chúng phản ứng một cách nguy hiểm.”

Cũng theo khảo sát, bản tính hung dữ chỉ là một phần, cách chăm sóc và huấn luyện là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi của chúng.

Những giống cho này “nếu rơi vào tay kẻ xấu, có thể trở nên nguy hiểm”.