Chờ...

“Tết Nhân ái” đến với hơn 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn

VOH - Chiều 29/1, hơn 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình “Tết nhân ái” quận Bình Tân, tổng trị giá quà tặng hơn 170 triệu đồng.

Không khí Xuân đã tràn về khắp nẻo đường, đến với mọi nhà, mọi người, thế nhưng không phải ai cũng có điều kiện để được đón Tết, vui Xuân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế.

Đến tham dự chương trình, mỗi hộ dân được ban tổ chức trao tặng 1 phần quà tết trị giá gần 600.000 đồng, trong đó có 1 bao lì xì 100.000 đồng cùng các phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu như Gạo, mì, đường, dầu ăn, nước tương, kẹo, bánh pía, lạp xưởng, bún gạo.… Mỗi hộ dân còn được nhận 1 phiếu rút thăm may mắn và nhận thêm 1 phần quà từ Ban Tổ chức.

“Tết Nhân ái” đến với hơn 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn 1
Ban tổ chức trao tặng quà tết đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết nhân ái - Ảnh: Ngọc Thanh

Ông Phan Phú Hiển, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ quận Bình Tân nhấn mạnh: "Chương trình Tết nhân ái Giáp Thìn 2024, chúng tôi vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân của quận trao tặng 310 suất quà, mỗi suất trị giá gần 600 ngàn đồng, với mục đích kịp thời hỗ trợ chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết đầm ấm, vui tươi.

Chúng tôi cũng tổ chức liên kết với các chùa, những tổ chức tôn giáo để tổ chức các chuyến công tác nhân đạo tại các tỉnh, đã chăm lo gần 800 trường hợp khó khăn  với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng".

Chị Thạch Phước Thu Hường - hoàn cảnh gia đình khó khăn - lần đầu tiên được Hội mời đến nhận quà, phấn khởi bày tỏ: "Tết năm nay mình được chương trình hỗ trợ để mua được những món quà 0 đồng rất có ý nghĩa. Giúp giảm được chi phí cá nhân mà còn thêm được niềm vui".

Cùng niềm vui với chị Hường còn có ông Phạm Hồng Tuấn, bị khuyết tật chân, mưu sinh với nghề bán vé số:: "Tôi được tới đây nhận quà Tết nhân ái, rất vui mừng ! Hoàn cảnh khó khăn mà được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội chữ thập đỏ quận rất là vui, hạnh phúc, rất là mừng".