Thái Lan: Người phụ nữ tình cờ bắt được cá bống tượng màu vàng không bán dù được ra giá "khủng"

VOH - Có người ra giá tương đương gần 700 triệu đồng mua con cá bống tượng màu vàng nhưng người phụ nữ phát hiện ra chú cá nhất quyết không bán.

Một phụ nữ 49 tuổi tên Ubon Boonthod ở Sa Kaeo, Thái Lan cho biết trong một lần đi bẫy cá sau cơn mưa lớn vô tình phát hiện một con cá bống tượng màu vàng. Con cá nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm.

Ubon cho biết rất kinh ngạc khi thấy một con cá bống tượng màu đồng thau, khác biệt hẳn so với màu đen thường thấy ở loài cá này. "Tôi tưởng nó chỉ có trong tiểu thuyết và phim truyền hình nên tôi không biết phải làm gì", cô chia sẻ.

1714726461-con-ca-vang-width728height431
Con cá bống tượng màu vàng hiếm gặp được người phụ nữ Thái phát hiện

Với phát hiện này, Ubon cũng tự nghĩ không biết có phải mình đang gặp may mắn không.

Sau đó Ubon mang con cá về nhà cho vào thùng để người thân đến xem.

Thông tin về con cá lan truyền, nhiều người hiếu kỳ đổ đến nhà Ubon để xem tận mắt con cá bống màu vàng. Có người đã ra giá 1 triệu Bath (khoảng 680 triệu đồng) với Ubon để được sở hữu chú cá. Tuy nhiên người phụ nữ này không có ý định bán bởi cho rằng con cá này mang lại điềm lành và may mắn tới cho gia đình.

"Tôi rất vui vì bắt được con cá tuyệt đẹp này bởi tôi chưa từng thấy nó ngoài đời từ trước đến giờ. Hiện tại tôi muốn để nuôi nó và hỏi ý kiến ông bà và họ hàng xem nên làm gì tiếp theo", Ubon cho biết.

Cá bống tượng thường sống tại vùng nước ngọt phân bố tại lưu vực sông Mê Kông và sông Chao Praya cùng những con sông trong khu vực biên giới giữa các nước Malaysia, Singapore, Đông Dương, Philippines và Indonesia. Cá bống tượng là một loài cá có giá trị kinh tế cao.

Trong họ cá bống nước ngọt, cá bống tượng có kích thước lớn nhất với thân hình thoi tròn. Cá bống tượng được “trang bị” hàm răng sắc nhọn của loài cá ăn động vật.

Tương tự các loài cá bống khác khi còn nhỏ, nhưng khi lớn cá bống tượng có thể có cân nặng vượt trội, lên đến vài kilogram. Cá bống tượng là loài cá dữ điển hình, thích ăn động vật như cá, tép, cua, ốc... tươi sống và vừa với cỡ miệng.