Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thái Nguyên: Sử dụng flycam chuyển lương thực, nước uống cho người dân vùng lũ

THÁI NGUYÊN - Chiều tối ngày 10/9, lực lượng chức năng phối hợp với nhóm tình nguyện sử dụng flycam để vận chuyển tiếp tế, cứu trợ cho người dân tại phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên.

Hàng cứu trợ được cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thái Nguyên chuẩn bị gồm: áo phao, đồ ăn, thức uống, pin sạc dự phòng, thuốc thông thường…

Lực lượng cứu hộ phối hợp với các thành viên của nhóm xác định địa điểm, vị trí cần hàng tiếp tế, tìm cách liên lạc với người cần cứu trợ sử dụng đèn pin, phát tín hiệu trong đêm để thả hàng đúng chỗ.

Việc sử dụng flycam góp phần hỗ trợ chuyển hàng cứu trợ kịp thời đến các địa điểm bị ngập lụt, nơi lực lượng chức năng khó tiếp cận bằng xuồng, thuyền với người mắc kẹt.

thai-nguyen-flycam-110924

Lực lượng chức năng phối hợp nhóm bạn trẻ tình nguyện sử dụng flycam (máy bay không người lái) để vận chuyển tiếp tế, cứu trợ - Ảnh: Bộ Công an

Do ảnh hưởng của mưa bão, nhiều người dân trên địa bàn TP Thái Nguyên nằm trong vùng ngập sâu, bị cô lập.

Những ngày qua, lực lượng chức năng của tỉnh, TP Thái Nguyên và các nhà hảo tâm đã nỗ lực hỗ trợ di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời cung cấp đủ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến trưa ngày 10/9, TP Thái Nguyên đã tiếp nhận cứu trợ của 35 cá nhân, đoàn tài trợ với số lượng gồm: 1 xuồng máy, 115 thuyền, gần 2.000 áo phao; trên 2.500 đèn pin; gần 800 thùng sữa; 444 thùng bánh mì, 238 bánh ruốc, 600 bánh mỳ trứng; 320 thùng nước; gần 750 thùng mì tôm; 22 thùng lương khô; gần 1.000 suất cơm… và nhiều đồ dùng thiết yếu khác.

Thành phố chỉ đạo cơ quan chuyên môn chuyển đến các điểm cứu trợ tại các xã, phường bị ảnh hưởng trên địa bàn, kịp thời cung ứng cho người dân.

Qua rà soát tại các địa phương, 100% người dân bị ảnh hưởng, trong đó có các hộ bị cô lập đã nhận được đồ tiếp tế, không có hộ bị thiếu lương thực, thực phẩm.