Chờ...

Thấy xe bồn cháy, hàng chục người "hôi xăng", hậu quả 11 người chết

VOH - Ngày 22/10, một vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại thị trấn Kigogwa, ngoại ô thủ đô Kampala của Uganda.

Xe bồn chở nhiên liệu mất lái, lật nghiêng và phát nổ, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng trong khi đang hôi xăng.

Theo thông tin từ nhân chứng, chiếc xe bồn chở xăng đã bất ngờ lao sang vệ đường và lật nghiêng.

Bukenya Jefferson, một người bán hàng tại trung tâm thương mại Kigogwa, cho biết xăng đã tràn ra đường sau khi xe bồn gặp nạn. Nhiều người dân gần đó chạy tới lấy can hứng xăng, bất chấp một số người nỗ lực can ngăn.

Người dân tụ tập quanh xe bồn gặp tai nạn AP
Người dân tụ tập quanh xe bồn gặp tai nạn - Ảnh: AP

Trong khi đám đông đang "hôi xăng", chiếc xe bồn bỗng nhiên bốc cháy. "Vụ nổ đã gây hư hại cho 4 tòa nhà và 9 cửa hàng lân cận.

"Thật không may, những người chạy tới hôi xăng là những nạn nhân chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Họ bị cháy đến mức không thể nhận dạng," Patrick Onyango, phát ngôn viên cảnh sát Uganda, cho biết.

Ông nhấn mạnh đây là một lời cảnh tỉnh nghiêm túc về những nguy hiểm tiềm ẩn từ các vụ tai nạn liên quan đến xe bồn chở nhiên liệu.

Giới chức địa phương đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy, ngăn không cho ngọn lửa lan ra khu vực cây xăng gần đó.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một xe bồn chở nhiên liệu phát nổ tại miền bắc Nigeria vào ngày 15/10, làm hơn 170 người thiệt mạng.

Đây không phải là lần đầu tiên Uganda phải đối mặt với những tai nạn thương tâm do xe bồn chở nhiên liệu.

Vào tháng 8/2019, một vụ nổ tương tự đã xảy ra tại thị trấn Kyambura, khiến 19 người thiệt mạng. Năm 2002, một tai nạn khác cũng đã cướp đi sinh mạng của 70 người khi một xe chở dầu va chạm với xe buýt.

Người dân Kigogwa giờ đây đang phải đối mặt với nỗi đau mất mát và sự lo lắng về an toàn giao thông khi các vụ tai nạn xe bồn vẫn tiếp tục xảy ra tại Uganda.