Thi uống bia nhanh để lấy thưởng, một người tử vong ngay trên sân khấu

VOH - Một cuộc thi uống bia nhanh tại lễ hội bia ở thành phố Miên Sơn, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã dẫn đến thảm kịch khi ông Lưu, một cụ ông 70 tuổi, bất ngờ qua đời ngay sau khi tham gia.

Sự kiện diễn ra vào lúc 19h30, với luật chơi đơn giản: ai uống cạn cốc bia 500ml nhanh nhất sẽ giành phần thưởng là 12 lon bia.

Theo lời kể của MC chương trình, mặc dù tóc đã bạc nhưng ông Lưu bước lên sân khấu với tinh thần mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau khi uống được khoảng ba, bốn ngụm, ông bắt đầu cử động khó khăn, làm đổ bia ra quần áo. Ngay sau khi cuộc thi kết thúc, ông Lưu bất ngờ ngã vào tay MC và rơi vào tình trạng hôn mê.

Ông Lưu được nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân quận Bành Sơn, nhưng không thể qua khỏi. Theo bác sĩ, để xác định nguyên nhân chính xác, cần phải tiến hành kiểm tra thêm để xem liệu việc uống bia nhanh có phải là yếu tố trực tiếp dẫn đến cái chết của ông hay không.

Bia nhanh chet
Ảnh minh hoạ

Con gái ông Lưu tiết lộ rằng cha cô mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao, đồng thời thường xuyên uống thuốc và không sử dụng rượu bia. Điều này khiến gia đình không hiểu vì sao ông lại tham gia vào cuộc thi này.

Sự kiện này đã gây xôn xao dư luận, khi nhiều người bày tỏ sự lo ngại về tính an toàn của các cuộc thi công cộng, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến rượu bia.

Công ty tổ chức sự kiện đã trao 10 nghìn nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng) cho gia đình nạn nhân, nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận về mức bồi thường mà gia đình yêu cầu, lên tới 1,8 triệu nhân dân tệ (hơn 6,3 tỷ đồng).